Tottenham có màn trình diễn mang tính bước ngoặt đầu tiên trong kỷ nguyên Conte

Tottenham đã có một màn trình diễn mang tính bước ngoặt đầu tiên ở kỷ nguyên Antonio Conte khi họ xuất sắc hòa Liverpool với tỷ số 2-2.

Trận đấu Tottenham vs Liverpool tại vòng 18 Premier League 2021/22 đã chứng kiến một cơn mưa bàn thắng và những màn rượt đuổi ngoạn mục.

Spurs đã bỏ lỡ một loạt các cơ hội sau khi Harry Kane mở tỷ số ở phút 14. Kết cục là họ chỉ có được trận hòa khá đáng tiếc 2-2 trên sân nhà. Nhưng dù sao 1 điểm trước Liverpool cũng rất đáng khích lệ. Nên biết, Liverpool đã toàn thắng 6 trận trước đó tại giải Ngoại hạng Anh.

Màn trình diễn của Tottenham đặc biệt ấn tượng trong bối cảnh trận đấu này diễn ra sau 2 tuần họ phải nghỉ thi đấu. Sân tập của đội bóng bị đóng cửa trong thời gian ngắn và 9 người trong đội hình của Conte buộc phải cách ly do dương tính với Covid-19.

Liverpool cũng thiếu vắng nhiều trụ cột do Covid-19. Thiago Alcantara cùng với Virgil van Dijk, Curtis Jones và Fabinho đều có kết quả xét nghiệm dương tính trước trận đấu. Họ cũng phải chịu tổn thất vì chiếc thẻ đỏ của Andy Robertson.

Trước khi trận đấu bắt đầu, Liverpool được đánh giá hoàn toàn trên cơ so với Spurs. Nhưng trận hòa này cho thấy sự chênh lệch giữa 2 đội là không lớn.

Son - Kane đang dần tìm lại tiếng nói chung

Bất chấp việc Conte phải điều chỉnh đội hình và nhân sự, Spurs vẫn gây ra rất nhiều khó khăn cho Liverpool nhờ màn kết hợp ăn ý trở lại giữa Harry Kane và Son Heung-min.

Kane đã đưa Spurs vượt lên dẫn trước từ đường chuyền xuất sắc của Tanguy Ndombele. Nhưng lẽ ra họ đã sớm giải quyết trận đấu nếu như Dele Alli, Son và Kane không bỏ lỡ những cơ hội cực kỳ ngon ăn.

Tottenham vẫn thi đấu theo phong cách phòng ngự phản công như dưới thời Nuno Santo. Nhưng hàng thủ của họ chắc chắn hơn trước nhiều. Eric Dier cùng với Ben Davies đã có ngày làm việc hiệu quả khi "khóa chặt" ngòi nổ Mohamed Salah của The Kop.

Tuy nhiên, Spurs đã không gặp may ở trận đấu này. Robertson đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 từ cự ly gần sau đường chuyền của Trent Alexander-Arnold. Tuy nhiên, theo nhiều người, bàn thắng này không đúng luật khi bóng đã chạm tay của Salah ở tình huống trước đó.

Nhưng Tottenham đã cho thấy tâm lý rất tốt ở trận đấu nảy. Chỉ mất 5 phút, họ đã có được bàn thắng gỡ hòa 2-2. Son thoát xuống cực nhanh và tận dụng sai lầm của Alisson để đưa bóng vào lưới trống.

Thực tế là Tottenham đã có cơ hội để giành trọn 3 điểm khi thi đấu hơn người trong khoảng 20 phút cuối. Nhưng họ đã phung phí cơ hội. Mùa giải trước tại Anfield, Gà trống đã phải trả giá cho những pha bỏ lỡ đáng tiếc của Kane và Steven Bergwijn bằng thất bại 1-2. Trận thua này đã châm ngòi cho sự trượt dài của họ dưới thời Jose Mourinho.

Tuy nhiên, sự khác biệt ở lần này là màn trình diễn này thực sự giống như sự khởi đầu của một điều gì đó lớn lao. Trong khi trận đấu vào năm ngoái, lại là sự khởi đầu của kết thúc đối với Mourinho.

Alli đang dần tìm lại phong độ dưới thời Conte

Sau những trận đầu làm quen với đội bóng, Conte đã dần tìm ra phương án tốt nhất để phát huy tài năng của các ngôi sao trong đội hình của Tottenham. Những cầu thủ như Dele, Harry Winks và Ryan Sessegnon đã có màn trình diễn đáng khích lệ.

Dele từng là một trong những tài sản giá trị nhất của Tottenham. Nhưng anh đã sa sút vào cuối triều đại Pochettino và thực sự xuống đáy dưới thời Mourinho. Chỉ tới khi Conte tới, Alli mới dần tìm lại chính mình.

Tiền vệ 25 tuổi thi đấu đầy tự tin, vừa tích cực tranh cướp bóng vừa rất năng nổ băng lên tham gia tấn công. Chính anh là người kiến tạo để Son ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Tottenham.

Sessegnon, người lần đầu tiên đá chính ở Premier League kể từ tháng 1/2020, cũng chơi tốt ở vị trí hậu vệ cánh trái trước Salah và Alexander-Arnold. Ngay cả Ndombele cũng ghi dấu với một pha kiến tạo tốt cho Kane mở tỷ số.

Đối với Dele, Winks và Ndombele, tinh thần tốt là chìa khóa quan trọng để lấy lại phong độ. Conte rõ ràng đang cải thiện họ, cho thấy họ có một tương lai cùng với Spurs. Sự hồi sinh của họ sẽ tạo ra sự cạnh tranh thực sự cho các vị trí trong đội.

Việc chuyển sang chơi tiền vệ 3 có thể là tương lai và là tin vui cho cả 3 người này, đặc biệt là khi Son và Kane trông rất nguy hiểm khi đá cặp cao nhất trên hàng công.

    Bình Luận