Trước tiên, hãy 'đại phẫu' văn hóa Man United!

“Tôi không hiểu điều gì đang xảy ra ở Man United,. Đáng lẽ với đội hình này chúng tôi phải cạnh tranh chức vô địch”, đó là những lời mà thủ môn David de Gea đã cay đắng thốt lên ở cuối mùa giải năm ngoái.
Trước tiên, hãy 'đại phẫu' văn hóa Man United!

Vậy thì điều gì đã xảy ra ở một đội hình chất lượng mà thành tích thì tồi tệ? Câu trả lời chỉ có thể đến từ chính văn hóa của Man United.

Hôm qua, Ryan Giggs từ chức HLV trưởng ĐT Xứ Wales. Huyền thoại của Man United nhận 2 cáo buộc liên quan đến khống chế và cưỡng bức bạn gái cũ, hành hung em gái của bạn gái cũ. Sự kiện Giggs khiến người ta nhớ ra tài năng trẻ Mason Greenwood của Man United cũng đang bị cảnh sát bắt để phục vụ điều tra vì hành hung bạn gái.

Tại M.U, các tiền bối hậu bối đều dính đến các scandal ngoài sân cỏ. Wayne Rooney mua dâm với gái gọi nổi tiếng Jennifer Thompson khi vợ anh là Coleen mang thai con đầu lòng. Dwight Yorke thì bị phát tán clip sex với 4 cô gái lạ. Ở M.U, người trẻ quậy mà người già cũng không kém.

Đáng kính như Alex Ferguson cũng bị cáo buộc ve vãn Nadia Abrahams khi cô gái này đi nhờ xe của ông. Chủ tịch Man United từ năm 1980 đến 2002 là ông Martin Edwards thì bị cảnh sát Anh cáo buộc vì tội nhìn trộm nhà vệ sinh nữ ở khách sạn Mottram Hall. HLV Tommy Docherty từng dẫn dắt M.U từ năm 1972 đến 1977 thì dan díu với vợ bạn.

Gần đây để bổ sung vào “bề dày truyền thống” của CLB, đội trưởng Harry Maguire bị các cảnh sát Hy Lạp phạt tù treo vì các tội danh là hành hung, đe dọa cảnh sát và đưa hối lộ. 

Bây giờ nóng bỏng nhất là sự kiện Paul Pogba chia tay Man United. Chia tay nhau, Pogba làm hẳn một bộ phim tài liệu chỉ để nói xấu đội bóng cũ, trong khi bản thân anh cũng chẳng ra gì. Gary Neville tức giận bình luận: “6 năm qua, thằng đần đó chỉ đòi tăng lương để đi làm tóc”.

Nhưng trước khi chê bai Pogba, M.U cần tự hỏi, họ đã trao cho Pogba cái quyền gì, chiều chuộng thế nào để anh ta hư hỏng đến thế, và những gì diễn ra có phải đang khiến họ nhớ tới những gì Mourinho đã nói hay không?

CEO Richard Arnold đã nhận ra CLB tiêu tốn quá nhiều tiền dưới thời vị tiền nhiệm Ed Woodward. Nhưng ông cũng cần phải nhận ra thứ văn hóa lai căng đang làm hại các cầu thủ của M.U, để dù đội hình chất lượng nhưng quậy là nhiều.

Trên thị trường chuyển nhượng, các cầu thủ ai cũng “chê” M.U, và việc Quỷ đỏ sẽ đem về một cầu thủ hạng khá với cái giá trên trời vào ngày 31/8 là điều ai cũng nhìn thấy được. Nhưng khá hay giỏi thì điều quan trọng nhất vẫn là M.U nhận ra đang sai chỗ nào. Bởi trước khi xây dựng hình hài mới, thì phải “đại phẫu” con người bên trong trước đã. 

    Bình Luận