Tuchel và Santo nói gì về Kane và Lukaku?

HLV Thomas Tuchel của Chelsea bày tỏ sự vui mừng khi tiền đạo Harry Kane vẫn ở lại Tottenham chứ không sang Man City trong mùa Hè qua. Trong khi đó, HLV Nuno Santo lại từ chối đổi Kane lấy Lukaku với bất cứ giá nào.
Tuchel và Santo nói gì về Kane và Lukaku?

Sau rất nhiều drama, cuối cùng Kane vẫn ở lại Tottenham bất chấp được Man City theo đuổi trong cả mùa Hè. Đây không chỉ là tin vui của các CĐV Spurs mà còn đối với cả HLV Thomas Tuchel bên phía Chelsea dù ông cũng thích được dẫn dắt tiền đạo này.

"Tôi đã nghĩ rằng Kane sẽ gia nhập Man City trong mùa Hè này", Tuchel cho biết. "Tôi không sợ khi Man xanh được tăng cường thêm hỏa lực nhưng tò mò muốn biết họ sẽ thay đổi như thế nào khi có Kane. Chelsea không ngại bất cứ đối thủ nào. Chúng tôi đủ mạnh để đối đầu với Man City, Man United hay Liverpool tại nước Anh cũng như các đội bóng khác ở châu Âu. Chúng tôi muốn được cạnh tranh với những đối thủ mạnh nhất".

"Về một khía cạnh, tôi vui vì Kane vẫn ở lại Tottenham. Thật tuyệt khi vẫn tồn tại cầu thủ chỉ gắn bó với 1 đội bóng. Trong thập kỷ vừa qua, nhắc tới Tottenham là nhắc tới Harry Kane, giống như nhắc tới Barca là nhắc tới Messi vậy. Với tư cách một người yêu bóng đá, tôi thích Kane ở lại Tottenham. Và tôi cũng thấy hạnh phúc khi Romelu Lukaku quay lại Chelsea với thể trạng và phong độ hoàn hảo".

"Chúng tôi chưa bao giờ tiến gần tới việc mua Kane và tôi cũng chưa bao giờ nói với Giám đốc Marina Granovskaia về việc mua cậu ấy. Tất nhiên, đội bóng nào cũng muốn có một tiền đạo xuất sắc như Kane".

Không mang về Harry Kane trong mùa Hè này nhưng Chelsea đã bỏ ra số tiền kỷ lục của CLB lên tới 97,5 triệu bảng để chiêu mộ Lukaku từ Inter Milan. Tiền đạo người Bỉ đã có khởi đầu đầy ấn tượng với 4 bàn sau 4 trận trên mọi đấu trường. Trong khi đó, Kane mới chỉ có 2 bàn sau 5 trận. 2 tiền đạo này sẽ có cơ hội được so tài trực tiếp với nhau ở trận Tottenham vs Chelsea tại vòng 5 Ngoại hạng Anh 2021/22 diễn ra vào lúc 22h30 ngày Chủ nhật (19/9).

Tuchel lên tiếng về sự tương đồng giữa Harry Kane và Romelu Lukaku: "Có một điểm tương đồng lớn là họ đều ghi những bàn thắng quan trọng. Ngoài điểm này, họ là các mẫu cầu thủ rất khác biệt."

"Việc phải đối đầu Kane trong trận đấu tới sẽ rất khó khăn. Chúng tôi cần tập trung trong khâu phòng ngự. Chúng tôi cần phân tích kĩ lưỡng xem khi nào nên áp sát cậu ấy, khi nào thì áp sát những nhân tố khác chơi xung quanh. Hiện tại, Kane là một trong những cầu thủ tấn công hàng đầu thế giới với khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng xuất sắc".

Trong khi đó, HLV Nuno Santo của Tottenham lại nhấn mạnh ông sẽ không đổi Kane lấy Lukaku với bất cứ giá nào. "Tôi sẽ không đổi Kane lấy Lukaku. Điều này thậm chí còn chưa bao giờ xuất hiện trong đầu tôi". 

"Kane là một cầu thủ tuyệt vời. Tôi rất ấn tượng với tài năng và chất lượng của cậu ấy. Tôi nghĩ rằng Kane thậm chí còn có thể tốt hơn nữa. Chúng tôi vẫn đang trong quá trình giúp cậu ấy hoàn thiện hơn".

    Bình Luận