Video highlight kinh điển: Van Persie hóa siêu anh hùng, MU nhấn chìm Man City

Một trong những bàn thắng đáng nhớ nhất trong những trận derby Manchester là cú sút phạt thành bàn của Van Persie vào năm 2012.

XEM THÊM CÁC KỲ
Kỳ đầu tiên1 24 25 26 2728

   

Giải Ngoại hạng Anh đang tạm hoãn vì dịch Covid-19. Để tiếp tục hâm nóng và đồng hành cùng giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, hãy cùng điểm lại những trận đấu hay, hấp dẫn bậc nhất trong lịch sử giải đấu, bắt đầu từ ngày 26/3!

Video Van Persie khiến sân Etihad chết lặng với siêu phẩm ở phút bù giờ (9/12/2012)

Kể từ khi Man City được đầu tư mạnh mẽ bởi ông chủ UAE, thành Manchester đã chứng kiến sự cân bằng quyền lực hơn trước rất nhiều. Những trận derby Manchester được nâng tầm và hấp dẫn người xem hơn. Cho đến nay, trận thắng 3-2 của MU ngay tại Etihad vào năm 2012 vẫn là một trong cuộc đối đầu đáng nhớ nhất tại Ngoại hạng Anh.

Video highlight kinh điển: Van Persie hóa siêu anh hùng, MU nhấn chìm Man City - 1

Rooney lập cú đúp cho MU ngay trong hiệp một

MU khi đó vẫn được dẫn dắt bởi Sir Alex Ferguson nhưng đội hình của Man City được đánh giá là đồng đều hơn. Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Man City là đội chủ động chiếm lĩnh thế trận và có những cơ hội đầu tiên của trận đấu. Trong khi đó, Sir Alex chủ động yêu cầu các học trò chơi thấp và chờ cơ hội.

Chiến thuật này đã phát huy tác dụng khi đội khách bất ngờ có bàn mở tỉ số ở phút 16 trong trong một tình huống chỉ có hai cầu thủ MU tham gia phản công. Rooney đón bóng từ Young, xử lý một nhịp trước khi tung cú sút chéo góc khiến hai hậu vệ của Man City "vặn sườn" còn thủ môn Joe Hart "chôn chân" nhìn bóng đi từ từ vào lưới.

Bất ngờ chưa dừng lại ở đó, Rooney hoàn thành cú đúp ở phút 29 với tình huống băng cắt để đón đường căng ngang hợp lý của Rafael. Tuy nhiên, đây mới chỉ là mở màn cho một cuộc rượt đuổi kịch tính. Ashley Young suýt chút nữa nâng tỉ số lên thành 3-0 nếu như không mắc lỗi việt vị.

Video highlight kinh điển: Van Persie hóa siêu anh hùng, MU nhấn chìm Man City - 2

Tuy nhiên, MU cần tới sự tỏa sáng của Van Persie ở phút bù giờ mới có được chiến thắng 

Chỉ 2 phút sau tình huống này, Man City đã có bàn thắng đầu tiên trong trận do công của Yaya Toure. Hàng thủ của MU cho thấy sự hụt hơi khi phải theo cả Aguero lẫn Tevez, cầu thủ vào sân thay Balotelli ở hiệp hai. Đội chủ nhà tiếp tục dồn lên và họ được đền đáp ở phút 86. Zabaleta dứt diểm thoải mái từ ngoài vòng cấm và De Gea chỉ còn biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Tưởng như Man City sẽ giành được 1 điểm đầy kịch tính thì đúng vào phút 90+2, Robin Van Persie đã khiến cả sân Etihad chết lặng với cú sút phạt từ khoảng cách gần 30m. Bóng chạm chân Nasri và đổi hướng khiến Joe Hart bay người hết cỡ vẫn không cứu được. MU có được 3 điểm sau một cuộc rượt đuổi gay cấn trên sân Etihad.

Chung cuộc: Man City 2-3 MU (H1: 0-2)

Ghi bàn

Man City: Y.Toure 60', Zabaleta 86'

MU: Rooney 16' 29', Van Persie 90+2'

Đội hình ra sân

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany (K.Toure 21'), Nastasic, Clichy, Yaya Toure (Dzeko 84'), Barry, Nasri, Silva, Aguero, Balotelli (Tevez 52').

MU: De Gea, Rafael, Ferdinand, Evans (Smalling 49'), Evra, Valencia (Jones 85'), Cleverley (Welbeck 88'), Carrick, Young, Rooney, Van Persie.

Mời các bạn đón xem phần tiếp theo trận cầu kinh điển 9 bàn giữa Man City và Arsenal năm 2013 vào ngày 7/4!

    Bình Luận