Video highlight kinh điển: Man City - Arsenal rượt đuổi ở trận cầu "điên" 9 bàn

Những trận cầu kinh điển của giải Ngoại hạng Anh luôn được nhớ đến, trong đó có trận cầu điên rồ ngày 14/12/2013 giữa Man City và Arsenal.

XEM THÊM CÁC KỲ
Kỳ đầu tiên1 25 26 27 2829

   

Video Arsenal thua thảm 3-6 trên sân Man City

Man City ở mùa giải 2013/14 được dẫn dắt bởi HLV Manuel Pellegrini. Với dàn cầu thủ ngôi sao như Aguero, Yaya Toure đang ở phong độ đỉnh cao, cùng với những Silva, Nasri, Negredo, không ngạc nhiên khi “Man xanh” chiếm thế thượng phong. Ngược lại, niềm hy vọng của Arsenal được dành cho Giroud, Ozil hay Walcott… Cuộc đấu ở vòng 16 Ngoại hạng Anh 2013/14 vì thế càng trở nên đáng xem.

Video highlight kinh điển: Man City - Arsenal rượt đuổi ở trận cầu "điên" 9 bàn - 1

Arsenal (áo đỏ trắng) thua thảm trên sân Man City

Dù đây được đánh giá là cặp đấu cân bằng, thực tế nó chênh lệch hoàn toàn. Man City có bàn mở tỷ số ngay từ phút 14. Từ quả đá phạt góc, bóng khẽ sượt đầu của Demichelis đến vị trí của Aguero. “El Kun” ngả người tung cú vô-lê đẹp mắt mở tỷ số.

Sau khi nhận bàn thua, Arsenal nỗ lực chơi tấn công, và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên cũng phải nhờ đến một màn xoay xở luẩn quẩn rồi mất bóng của Yaya Toure, "Pháo thủ" mới có một bàn gỡ nhờ đường chuyền nhạy cảm của Mesut Ozil và cú dứt điểm cũng đầy tinh tế của Walcott ở phút 31.

Ở Etihad, Man City luôn biết cách dập tắt sự hưng phấn của đối thủ. Không phải bằng chiêu bài giảm nhịp độ trận đấu cổ điển và tiềm ẩn hiểm nguy, “Man xanh” dùng chính sức công phá khủng khiếp đẩy lùi Arsenal về phần sân nhà.

Phút 39, ý đồ làm rối loạn lối chơi của Arsenal mà HLV Pellegrini triển khai đã phát huy tác dụng. Sau hàng loạt những tình huống ban chuyền, bóng bất ngờ được xẻ xuống cánh để Zabaleta căng ngang cho Negredo ghi bàn.

Có lợi thế trong hiệp 1, Man City còn chơi tấn công điên cuồng hơn nữa trong hiệp 2. Sự thăng hoa đó thể hiện rõ rệt khi đến những cầu thủ vốn làm nhiệm vụ chặt chém như Fernandinho cũng trở thành nghệ sỹ. Phút 50, tiền vệ người Brazil đón đường chuyền của… Sagna trước khi lập siêu phẩm hạ gục Szczesny. Trận này, Fernandinho lập cú đúp, còn các bàn thắng khác nữa của Man City do công David Silva cùng bàn ấn định phút 90+4 của Yaya Toure.

Tất cả những gì Arsenal làm được ở hiệp 2 là các bàn thắng của Walcott và Mertersacker. Thua thảm 3-6 ở Etihad, Arsenal vất vả kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4. Trong khi đó, Man City thẳng tiến đến chức vô địch Ngoại hạng Anh 2013/14.

Mời các bạn đón xem phần tiếp theo "Bàn thắng kinh điển của Rooney chấm dứt chuỗi bất bại của Arsenal, ra đời 1 huyền thoại" vào ngày 8/4!

    Bình Luận