Video highlight kinh điển: MU oai hùng chấm dứt 49 trận bất bại của Arsenal

Arsenal không chỉ bị MU chặn mạch bất bại ở số 49 mà còn mang lại một trận đấu nóng cả trên sân lẫn trong đường hầm vào tháng 10/2004.

XEM THÊM CÁC KỲ
Kỳ đầu tiên1 21 22 23 2425

   

Giải Ngoại hạng Anh đang tạm hoãn vì dịch Covid-19. Để tiếp tục hâm nóng và đồng hành cùng giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, hãy cùng điểm lại những trận đấu hay, hấp dẫn bậc nhất trong lịch sử giải đấu, bắt đầu từ ngày 26/3!

Diễn biến trận đấu MU - Arsenal, 24/10/2004

Arsene Wenger đến với Arsenal năm 1996 và cuộc cạnh tranh Premier League bắt đầu xoay quanh họ và MU. “Pháo thủ” dù không hoàn toàn lật đổ được thế thống trị của đối phương nhưng đã có 2 mùa 1997/98 và 2001/02 đều đoạt cú đúp quốc nội (Ngoại hạng Anh & FA Cup). Và trong mùa 2003/04 họ vô địch Premier League mà không thua trận nào.

Video highlight kinh điển: MU oai hùng chấm dứt 49 trận bất bại của Arsenal - 1

Đối đầu MU - Arsenal tràn đầy căng thẳng trong giai đoạn 2003 - 2005

Mối thâm thù giữa hai CLB đã lên cao vào tháng 9/2003 khi trong trận hòa 0-0, Ruud Van Nistelrooy bỏ lỡ một quả penalty cuối trận và sau đó bị Martin Keown lẫn một số cầu thủ Arsenal khác “cà khịa”.

Sau mùa giải bất bại 2003/04, Arsenal bước vào mùa 2004/05 tiếp tục chuỗi trận đó và sau 49 trận liên tiếp không thua họ đang đứng đầu Premier League với cách biệt hơn Chelsea 2 điểm, trong khi MU đứng thứ 6 kém Arsenal 11 điểm và đã thua Arsenal khi đấu trận tranh Community Shield hồi tháng 8.

Bước vào trận đấu này Arsenal vắng bóng Gilberto Silva do chấn thương, nhưng Patrick Vieira kịp bình phục sau cơn đau nhẹ và đá ở hàng tiền vệ bên cạnh Edu, còn cặp  tiền đạo là bộ đôi Bergkamp – Henry. Bên phía MU, Roy Keane chấn thương nên Phil Neville được đẩy lên đá tiền vệ cạnh Paul Scholes, cặp tiền đạo là Van Nistelrooy – Rooney.

Video highlight kinh điển: MU oai hùng chấm dứt 49 trận bất bại của Arsenal - 2

Van Nistelrooy ghi bàn trên chấm 11m

Bàn thắng đầu tiên đã tới trong sự tranh cãi kịch liệt của không chỉ Arsenal mà trên các mặt báo Anh sau đó, khi ở phút 73 MU phản công và Rooney ngã trong vòng cấm Arsenal dù có vẻ đã nhấc chân lên khi Sol Campbell tung cú chuồi.

Trọng tài vẫn cho penalty và Van Nistelrooy đánh lừa thành công Lehmann. Arsenal tràn lên nhưng Ashley Cole bỏ lỡ một cơ hội cuối trận, và Rooney ấn định 2-0 ở phút bù giờ sau một pha phản công để cắt đứt mạch bất bại của Arsenal ở số 49.

Video highlight kinh điển: MU oai hùng chấm dứt 49 trận bất bại của Arsenal - 3

Rooney ấn định tỷ số 2-0 cho MU

Trong đường hầm sau trận cầu thủ hai bên đã suýt lao vào tẩn nhau trước mặt các sĩ quan cảnh sát. Henry tức giận khi Ferdinand được trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất, và Wenger ra chất vấn Van Nistelrooy vì cú chuồi dành cho Cole, bị Ferguson ra can thiệp và đến lượt hai HLV lời qua tiếng lại với nhau. Ferguson bị một cầu thủ Arsenal ném đồ ăn vào người, và tới năm 2017 Cesc Fabregas mới nhận trách nhiệm cho hành động đó.

Video highlight kinh điển: MU oai hùng chấm dứt 49 trận bất bại của Arsenal - 4

Wenger & Ferguson tranh cãi trên đường pitch

Tỷ số trận đấu: MU 2-0 Arsenal (hiệp 1: 0-0)

Ghi bàn: Van Nistelrooy 73' (pen), Rooney 90'

Đội hình xuất phát:

MU: Roy Carroll, Gary Neville, Rio Ferdinand, Mikael Silvestre, Gabriel Heinze, Cristiano Ronaldo, Phil Neville, Paul Scholes, Ryan Giggs, Wayne Rooney, Ruud Van Nistelrooy.

Arsenal: Jens Lehmann, Lauren, Sol Campbell, Kolo Toure, Ashley Cole, Freddie Ljungberg, Patrick Vieira, Edu, Jose Antonio Reyes, Dennis Bergkamp, Thierry Henry.

Cú trượt chân của Steven Gerrard trước Chelsea năm 2014 đã trở thành một trong những khoảnh khắc kinh điển trong lịch sử Premier League. Cùng nhìn lại trận đấu đáng nhớ này vào ngày 4/4!

    Bình Luận