Với Van Dijk và Alisson, Liverpool đủ vốn đua vô địch cùng Man City

Trong trận đấu với Crystal Palace, hàng thủ Liverpool đang cho thấy sự cải thiện nhờ sự hiện diện của Virgil van Dijk và Alisson. Với sự khác biệt từ hàng thủ, Liverpool có thể mơ về một mùa giải thành công.
Với Van Dijk và Alisson, Liverpool đủ vốn đua vô địch cùng Man City
Sức mạnh tấn công của Liverpool là điều không phải nghi ngờ, vì thế việc The Kop ghi 2 bàn vào lưới Crystal Palace ở vòng 2 Ngoại hạng không khiến ai phải ngạc nhiên. Nhưng ở trận gặp Palace, Liverpool có một điểm khác biệt rõ rệt so với trước đây. Chưa bao giờ, Liverpool trông có vẻ chắc chắn trong việc giữ sạch lưới đến thế. Những người góp công lớn trong việc tạo ra thế trận phòng ngự chặt chẽ cho Liverpool là Virgil van Dijk và Alisson.

"Tối nay là lý do tại sao Liverpool chi 75 triệu bảng cho Van Dijk", Jamie Carragher bình luận sau trận đấu giữa Palace vs Liverpool. "Còn 2 hay 3 phút cuối trận và Liverpool phải nhận quả phạt góc. Van Dijk đã giành chiến thắng trong pha không chiến để mở đầu pha phản công. Tiếp theo, Mane ghi bàn thắng cho Liverpool".

Pha bóng cuối trận đó chỉ là một trong những khoảnh khắc Van Dijk chứng minh bản thân xứng đáng với giá 75 triệu bảng. Ở trận gặp Palace, cầu thủ người Hà Lan đã thể hiện là một trung vệ chơi chân giỏi. Anh có 91 pha chạm bóng, chuyền chính xác 92,4% và thực hiện 10 đường chuyền dài thành công. 

Về mặt phòng ngự, Van Dijk đã làm câm lặng Christian Benteke, tiền đạo thiên về sức mạnh vật lý hàng đầu tại Ngoại hạng Anh. Palace chơi bóng trực tiếp với những đường bóng dài hướng tới Benteke nhưng bị Van Dijk hóa giải hoàn toàn. Cả trận, Liverpool có 13 pha không chiến thành công và trung vệ người Hà Lan đóng góp tới 9 pha – nhiều nhất trong số các cầu thủ có mặt trên sân.

Van Dijk vừa phát động tấn công giỏi, vừa phòng ngự hay
Van Dijk vừa phát động tấn công giỏi, vừa phòng ngự hay

Ngoài ra, Van Dijk có 8 pha phá bóng và thực hiện 2 pha tắc bóng thành công. Sự xuất sắc của trung vệ người Hà Lan giúp Liverpool giữ sạch lưới trước Palace. Nhìn rộng hơn, ở 14 trận Ngoại hạng Anh mà Van Dijk thi đấu cho Liverpool, The Kop chỉ để lọt lưới 10 bàn. Nếu theo cách tính này, đội bóng của Klopp sẽ chỉ để lọt lưới 27 bàn tại Ngoại hạng Anh 2018/19 – số bàn thua bằng cả nhà vô địch Man City ở mùa trước.

Bên cạnh Van Dijk, Alisson là một người khác đang giúp cải thiện hàng thủ Liverpool. Thủ môn người Brazil chơi chân tốt và sẽ là vũ khí nguy hiểm trong các pha phản công nhanh của The Kop với những đường chuyền dài chuẩn xác. Ngoài ra, Alisson đang làm tốt nhiệm vụ cơ bản của một thủ môn, đó là cản phá những cú sút nguy hiểm.

Trong hiệp 2 trận gặp Palace, Alisson đã cản phá cú sút phạt tưởng chừng đã thành bàn thắng của Luka Milivojevic. Ngoài ra, thủ môn người Brazil cũng cho thấy anh đang quen dần với những pha không chiến cùng các tiền đạo to con tại Ngoại hạng Anh.

Với 2 trận giữ sạch lưới tại Ngoại hạng Anh 2018/19, Van Dijk và Alisson đang tạo ra một Liverpool mạnh mẽ hơn. Một “Liverpool cũ” với hàng công siêu mạnh luôn nhận được sự tôn trọng từ đối thủ nhưng nếu muốn đua vô địch với Man City, thì hàng phòng ngự sẽ là yếu tố quyết định. The Kop đang có “vốn” để cạnh tranh cùng Man City.
    Bình Luận