Vụ MU đổi chủ có diễn biến mới

Sir Jim Ratcliffe đã tới Manchester để nói chuyện những người đứng đầu MU, trong nỗ lực cho thấy tầm nhìn của ông với CLB.
Vụ MU đổi chủ có diễn biến mới

Tỷ phú giàu nhất nước Anh đã xuất hiện ở Old Trafford hôm thứ Sáu (17/3), nhằm bàn thảo về khả năng mua lại MU. Hiện tại, Sir Jim Ratcliffe đang cạnh tranh với một ứng viên đến nặng ký từ Qatar do Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani dẫn đầu. 

Ratcliffe - người đang sở hữu CLB Nice ở Ligue 1 - đã được giám đốc điều hành Richard Arnold hoan nghênh nhiệt liệt. Vị tỷ phú 70 tuổi sau đó trông rạng rỡ bên ngoài "Nhà hát của những giấc mơ", sau khi cuộc đàm phán kết thúc. Kế đến, Ratcliffe đã tới thăm trung tâm đào tạo Carrington của Quỷ đỏ.

Trước đó, Daily Mail đưa tin các cuộc thương thảo giữa đại diện của Al Thani cùng ban lãnh đạo Man United đã diễn ra trong khoảng 10 giờ và có dấu hiệu rất tích cực. Họ cũng đi tham quan quanh sân Old Trafford và trung tâm Carrington để khảo sát, nắm bắt tình hình hiện tại của CLB.

Al Thani hiện đã được mời đưa ra lời đề nghị thứ hai cho MU. Ông có 10 ngày để gửi đề nghị nếu muốn mua lại Quỷ đỏ từ nhà Glazer - người đã sở hữu đội bóng từ năm 2005. Tương tự là Ratcliffe.

Ratcliffe gặp gỡ giám đốc điều hành Arnold của MU

Về phần Ratcliffe, vị tỷ phú lớn tuổi này hi vọng sẽ thuyết phục được MU rằng mức giá mà ông đưa ra là "cách tốt nhất để tiếp tục thương vụ". Ông sẽ tham gia các cuộc đám phán cùng một đội ngũ thân tín của mình như đồng sở hữu của Ineos Andy Currie, hay chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Ineos Rob Nevin và Jean Claude Blanc.

Đội ngũ của Ratcliffe muốn mua lại phần lớn cổ phần của nhà Glazer, trong khi Al Thani muốn nắm 100% cổ phần của đội bóng, và đã hứa sẽ xóa khoản nợ trong quá khứ của MU từ thương vụ mua lại CLB bằng đòn bẩy tài chính của nhà Glazer.

Đề cập đến mức giá hỏi mua MU đầu tuần này, công ty Ineos của Ratcliffe cho biết họ muốn MU trở thành "CLB số 1 thế giới một lần nữa", đồng thời cam kết sẽ thay mặt một người hâm mộ trở thành "người giám hộ" của đội bóng.

Ineos đưa ra thông báo: "Chúng tôi sẽ coi vai trò của mình là những người giám sát lâu dài của Manchester United thay mặt cho người hâm mộ và cộng đồng rộng lớn hơn. Chúng tôi có tham vọng và tính cạnh tranh cao. Chúng tôi muốn đầu tư vào Manchester United để biến họ trở thành CLB số một thế giới một lần nữa, biến CLB trở thành ngọn hải đăng cho cách tiếp cận quyền sở hữu hiện đại, tiến bộ, lấy người hâm mộ làm trung tâm".

    Bình Luận