Vụ Thái tử Ả Rập mua lại Newcastle chính thức đổ bể, nguyên nhân vì sao?

Theo thông báo chính thức mới nhất thì thương vụ mua lại Newcastle của Thái tử Ả Rập Mohammed bin Salman đã chính thức đổ bể do việc tiếp quản bị kéo dài quá lâu.

   

Trong thời gian Ngoại hạng Anh tạm nghỉ vì dịch Covid-19, giới mộ điệu đã xôn xao với tin tức Thái tử Ả Rập Mohammed bin Salman muốn mua lại CLB Newcastle thông qua một công ty trung gian. Đã có lúc, người ta nghĩ rằng Ngoại hạng Anh đã có thêm một đại gia mới nhưng cuối cùng câu chuyện đã đổ bể.

Vụ Thái tử Ả Rập mua lại Newcastle chính thức đổ bể, nguyên nhân vì sao? - 1

Thương vụ mua lại Newcastle của Thái tử Ả Rập chính thức đổ bể

Tờ Daily Mail đưa tin, Quỹ đầu tư do Thái tử Ả Rập đã tuyên bố chính thức rút khỏi thương vụ mua lại Newcastle với giá 300 triệu bảng. Nguyên nhân được đưa ra là bởi Chính phủ Anh cũng như ban tổ chức Ngoại hạng Anh đã “cố tính kéo dài thời gian của việc tiếp quản”.

“Thật không may phải thông báo rằng, quá trình tiếp quản CLB Newcastle đã không thể hoàn thành. Quá trình tiếp quản kéo dài cùng với đó là những vấn đề kinh tế do Covid-19 gây ra khiến khoản đầu tư tiềm năng này không còn khả thi về mặt thương mại.

Quá trình tiếp quản bị kéo dài và thỏa thuận giữa chủ đầu tư và ban lãnh đạo CLB đã hết hạn. Quỹ đầu tư không thể duy trì thỏa thuận khi ngay cả tương lai của giải đấu cũng chưa rõ ràng”. Theo dự kiến, Quỹ đầu tư của Thái tử Ả Rập sẽ chiếm 80% cổ phần và công ty môi giới trong thương vụ này của Amanda Staveley sẽ mua phần còn lại từ tay chủ tịch Mike Ashley.

Vụ Thái tử Ả Rập mua lại Newcastle chính thức đổ bể, nguyên nhân vì sao? - 2

Mike Ashley

Theo báo chí Anh thì quá trình tiếp quản Newcastle bị kéo dài là bởi những bê bối chính trị liên tiếp của Thái tử Ả Rập Mohammed bin Salman. Những cáo buộc liên quan đến ám sát, gian lận, tiếp tay cho hải tặc… liên tục xuất hiện. Nhiều đơn kiến nghị ngăn chặn thương vụ này được trình lên khiến Chính phủ Anh cũng như ban tổ chức Ngoại hạng Anh buộc phải đặt dấu hỏi về tính minh bạch của thương vụ này.

Quỹ đầu tư của Thái tử Ả Rập rút lui đồng nghĩa với việc Newcastle vẫn thuộc quyền sở hữu của Mike Ashley. Vị chủ tịch 56 tuổi người Anh được cho là “lãi” 17 triệu bảng trong thương vụ này. Đây là số tiền Quỹ đầu tư của Thái tử Ả Rập đặt cọc nhưng hiện tại, giao kèo đã hủy và Mike Ashley nghiễm nhiên hưởng số tiền này.

Như vậy, Ngoại hạng Anh chưa thể đón thêm một đại gia tiềm năng và các CĐV của Newcastle vẫn chưa thể mơ về ngày đội bóng "đổi đời". HLV Steve Bruce cũng sẽ rất vui mừng với thông tin này bởi chiếc ghế của ông tại CLB vẫn sẽ được đảm bảo tới ít nhất là đầu mùa giải tới.

    Bình Luận