Chưa làm trò Conte, tại sao Lukaku biết ông giỏi nhất?

Tiền đạo đắt giá nhất lịch sử Manchester United vừa đưa ra một tuyên bố gây tranh cãi, trong bối cảnh TTCN mùa hè đang mở cửa.

Trong một phát biểu mới nhất, Romelu Lukaku nói: “Đối với tôi, ông ấy là huấn luyện viên giỏi nhất thế giới. Ông ấy được đánh giá rất cao ở khía cạnh chiến thuật, luôn cho thấy khả năng ở những thời điểm khó khăn. 

Tôi đã từng nói chuyện với Conte một vài lần khi ông ấy còn dẫn dắt Chelsea, tôi thích phong cách huấn luyện của ông ấy. Tôi nghĩ rằng với tài năng của mình, Conte sẽ giúp Inter Milan thi đấu thành công, họ sẽ có danh hiệu ở mùa giải tới.

Chưa làm trò Conte, tại sao Lukaku biết ông giỏi nhất? - Bóng Đá

 Lukaku công khai ca ngợi Conte.

Về chuyện tương lai, tôi vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng. Tôi vẫn còn hợp đồng với Man Utd, hiện tôi vẫn đang là người của Quỷ đỏ. Tôi sẽ cùng đại diện nói chuyện với BLĐ đội bóng, sau đó tôi sẽ quyết định. Chắc chắn tôi muốn điều tốt nhất cho tương lai của mình.

Phải thừa nhận rằng tôi rất thích Serie A, tôi thường xuyên theo dõi những trận đấu ở giải đấu này. Tôi yêu Italia, và tất nhiên mong muốn được góp mặt ở giải đấu này trong một ngày gần nhất, tôi nghĩ rằng mình phù hợp với nơi đó... Mùa tới, tôi nghĩ Serie A sẽ rất hấp dẫn”.

Nhìn lại những tuyên bố kể trên, chúng ta có thể phần nào cảm nhận được tâm trạng của Lukaku vào thời điểm này. Bởi một cầu thủ hạnh phúc sẽ không bao giờ đi khen huấn luyện viên nào đó chưa từng dẫn dắt mình, thậm chí ca ngợi sân chơi xa lạ, ở đất nước cũng xa lạ với họ.

Chưa làm trò Conte, tại sao Lukaku biết ông giỏi nhất? - Bóng Đá

 Lukaku chưa bao giờ ca ngợi Solskjaer ở Man Utd.

Trên thực tế, nếu nhớ về những khoảnh khắc thăng trầm mà tiền đạo người Bỉ trải qua ở mùa giải 2018/19, sẽ không bất ngờ khi anh nói như vậy, và tất cả những điều anh thốt ra bây giờ chỉ tốt cho tương lai của chính chàng trai đang bị NHM chế giễu vài ngày qua, trên tuyển quốc gia.

Đầu tiên, từ chỗ là một chủ lực trên hàng công, Lukaku bị Ole Gunnar Solskjaer gạt phăng và đưa Marcus Rashford vào đá chính. Sau đó, cầu thủ sinh năm 1993 chỉ được đá bên cánh phải và hầu như phải ngồi dự bị, còn lại là những chấn thương hoặc chuyện gia đình.

Lòng kiêu hãnh và cái tôi lớn của tiền đạo đắt giá nhất lịch sử liệu có thể dung hòa với ý tưởng của chiến lược gia người Na Uy? Chưa kể, rất nhiều tin đồn trước đây cũng nói rằng Lukaku sẽ ra đi, mặc dù thời điểm đó anh không phát biểu bạo dạn như bây giờ.

Khi mùa giải kết thúc, đích thân Solskjaer tuyên bố sẽ làm mới đội hình, mà thực tế Lukaku lại không phải nhân vật chủ chốt trong suy nghĩ của cựu thuyền trưởng Cardiff, anh thậm chí vẫn không thể đá chính ngay cả khi ghi bàn sòn sòn cho Man Utd.

10 sao Premier League ngon nhất vừa bị thanh lý hợp đồng  - Bóng Đá

 Herrera là một trong số những cái tên đã rời Old Trafford mùa hè này.

Bây giờ, có lẽ niềm khao khát của Conte (vào mùa hè năm 2017) đang cảm thấy tương lai ở Old Trafford không quá sáng sủa, và nếu, anh đến Inter Milan, gần như một suất đá chính sẽ được trao thẳng cho Lukaku, trong sơ đồ 3 hậu vệ mà chiến lược gia người Italia triển khai.

Lukaku rõ ràng là chưa bao giờ làm học trò của Conte mà chỉ cảm nhận tài năng của ông qua một vài câu chuyện ngắn ngủi. Cựu thuyền trưởng Chelsea có thể là giỏi nhất trong mắt anh, nhưng để "nói toạc móng heo" ra như vậy thì Old Trafford đang không phải nơi "trời im bể lặng".

    Bình Luận