'Khi tôi ở Man Utd, hầu hết các đối thủ đều chấp nhận thất bại'

Cựu tiền đạo Man Utd - Dimitar Berbatov - đã có lời phát biểu ca ngợi đội bóng cũ, nhưng đó là sự khen ngợi về chính họ trong quá khứ...

Ngôi sao người Bulgaria chuyển đến sân Old Trafford vào mùa hè năm 2008, thời điểm Man Utd đang là đương kim vô địch Premier League cũng như Champions League. Ở mùa giải đầu tiên, Berbatov cùng các đồng đội mới tiếp tục thống trị nước Anh với chức vô địch thứ 3 liên tiếp.

Sau đó, bỏ qua một mùa giải 2009/10 trắng tay trên mọi đấu trường khi để cặp đôi tiền đạo xuất chúng Cristiano Ronaldo và Carlos Tevez ra đi, đội chủ sân Old Trafford trở lại mạnh mẽ với sự thống trị cuối cùng dưới triều đại Sir Alex Ferguson ở xứ sương mù.

Berbatov:

 Hàng tấn công siêu khủng của Man Utd cách đây một thập kỷ.

Chia sẻ về quãng thời gian tuyệt vời đó, người đàn ông hào hoa trong làng bóng đá nói rằng "hầu hết" các đối thủ đều biết rằng họ sẽ thất bại khi đối đầu Man Utd, mặc dù Quỷ đỏ từng bị Barcelona hạ gục ở chung kết Champions League 2009. Anh phát biểu (theo Football Planet): 

"Trong thời gian của tôi tại United, chúng tôi đã sở hữu Cristiano Ronaldo, Wayne Rooney, Ryan Giggs, Paul Scholes, Gary Neville, Nemanja Vidic, Rio Ferdinand, Patrice Evra, Edwin van der Sar và Sir Alex Ferguson. Khi chúng tôi bước vào sân, hầu hết các đối thủ đã chấp nhận thất bại".

Trên thực tế, Berbatov (cùng Tevez của Man City) từng giành danh vua phá lưới Premier League ở mùa giải 2010/11, đó cũng là thành tích cá nhân giúp Man Utd đăng quang nước Anh lần thứ 19. Sau đó, anh rời đi và Robin van Persie giúp Quỷ đỏ lên ngôi lần cuối cho đến nay...

Vào thời điểm hiện tại, Man Utd dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đang phải vật lộn để trở lại đỉnh cao. Họ hiện chỉ đủ điều kiện dự Europa League và cũng gặp nhiều rắc rối về nhân sự với tương lai u ám của Romelu Lukaku hay cả Paul Pogba.

Neymar, Pogba, Ozil and 12 stars who need a transfer this summer - Bóng Đá

 Lukaku đang gặp rắc rối ở Man Utd.

Berbatov mới đây cũng nói rằng Anthony Martial là một tiền đạo có thể mang lại sự tin tưởng cho hàng công Quỷ đỏ, vì anh hiểu rõ ngôi sao người Pháp khi cả hai cùng khoác áo AS Monaco trong quá khứ, chưa kể số 11 hiện được Solskjaer - một tiền đạo có hạng trong quá khứ - chỉ dạy.

Tất nhiên, thật khập khiễng khi so sánh đội hình Man Utd hiện tại với chính họ cách đây 10 năm, mặc dù bây giờ đội bóng này sở hữu Paul Pogba là nhà vô địch World Cup. Dù thế nào, thành tích sân cỏ của Quỷ đỏ trong hai thời kỳ này cũng là điều hoàn toàn khác biệt.

Xem đẳng cấp của Pogba khi còn khoác áo Juventus:

    Bình Luận