'Sự điềm tĩnh đáng sợ từ Van Dijk'

Trung vệ Virgil van Dijk vẫn chứng tỏ bản lĩnh của một "cầu thủ hoàn hảo trong cả phòng ngự lẫn tấn công", ngay cả khi anh chỉ mới trở lại sau kỳ nghỉ hè.

Liverpool có thể lép vế trước Manchester City nếu nói đến khả năng kiểm soát bóng, nhưng chính đội á quân Premier League mới là những người tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn đối thú, sau khi bàn thắng đầu tiên xuất hiện từ phút thứ 10 (do công của Raheem Sterling).

Dù vậy, những nỗ lực của đội bóng vùng Merseyside đã được đền đáp một cách xứng đáng ở phút 77. Thủ quân Jordan Henderson đá phạt bên cánh phải, sau đó bóng đến chân Virgil van Dijk và cầu thủ này đệm cao vào trong cho Joel Matip dễ dàng hạ gục Caludio Bravo.

Có thể nói, trung vệ người Hà Lan đã sử dụng kỹ năng chuyền bóng thực sự bình tĩnh để có pha kiến tạo loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự Man City. Chứng kiến tình huống này, cựu tiền đạo Dion Dublin - người đã nói về bàn mở tỉ số - cũng lên tiếng trên BBC Radio.

'Sự điềm tĩnh đáng sợ từ Van Dijk' - Bóng Đá

  Matip hưởng lợi từ pha chuyền bóng bình tĩnh của Van Dijk.

Người đàn ông mang quốc tịch Anh chia sẻ: "Đó là sự điềm tĩnh đáng sợ của Van Dijk! Một quả bóng tuyệt vời. Cậu ấy không hề có chút lo lắng, chỉ nhấc chân và đưa bóng vào khu vực mà cậu ấy hy vọng sẽ có một đồng đội đón được. Liverpool xứng đáng với bàn thắng, họ đã trở lại trong hiệp 2".

Trong sự nghiệp của mình, Van Dijk mặc dù nổi tiếng với khả năng chơi bóng bổng nhưng anh cũng sở hữu đôi chân rất "ngoan". Vì thế, không nhiều người cảm thấy bất ngờ khi trung vệ sinh năm 1991 dọn cỗ chẳng khác nào một tiền vệ kiến thiết.

Xem tài năng của Van Dijk:

    Bình Luận