Thủ quân Chelsea: "Tôi phải làm điều đó để giúp họ"

Cesar Azpilicueta tin rằng các cầu thủ có kinh nghiệm phải làm gương cho cầu thủ trẻ - những người sẽ gia nhập đội hình Chelsea trong giai đoạn tiền mùa giải.

Đoàn quân của tân huấn luyện viên Frank Lampard hiện đang có mặt ở CH Ireland để chuẩn bị cho một mùa giải mới sắp đến với 1 tuần tập luyện tại thủ đô Dublin cùng 2 trận gặp các đối thủ yếu là Bohemians và St Patrick’s Athletic theo lịch trình.

Những cái tên như Trevoh Chalobah, Conor Gallagher và Marc Guehi đều xuất hiện trong đội hình 22 người tham gia chuyến đi này từ đầu, và Cesar Azpilicueta giải thích sự quan trọng của việc giúp các cầu thủ trẻ cảm thấy gắn bó và thoải mái.

 - Bóng Đá

 Azpilicueta có nhiều kinh nghiệm và sẽ truyền nó cho các cầu thủ trẻ ở Chelsea.

Cầu thủ người Tây Ban Nha nói: "Chúng tôi có rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng ở Chelsea, và đây là cơ hội để họ ra sân và thể hiện mình. Tôi là một cầu thủ thâm niên của đội, và chính những người như tôi phải là người làm gương, tạo ra các tiêu chuẩn để họ làm theo...

Chúng tôi phải giúp các chàng trai này khi họ bước lên cấp độ đội hình chính, trước đây chúng tôi cũng đều từng là cầu thủ trẻ mà. Việc này chẳng dễ dàng gì với họ, thế nên chúng tôi giúp họ thấy gắn bó khi ở trong đội, để họ cảm thấy thoải mái nhất có thể".

Azpilicueta đang hướng tới giai đoạn tiền mùa giải lần thứ 8 trong màu áo Chelsea và thừa nhận giai đoạn này chưa bao giờ dễ dàng, anh khẳng định sự thích thú về mùa giải mới, khi làm việc cùng một tân huấn luyện viên và cũng là cựu đồng đội - Frank Lampard.

Thủ quân sinh năm 1988 nói thêm: "Tôi thật sự mong chờ mùa giải mới. Chúng tôi đều đã được nghỉ ngơi sau một mùa giải dài với Europa League diễn ra cho đến tận cuối tháng 5. Cảm giác giành được một chức vô địch để kết thúc mùa giải thật tuyệt vời, và giờ chúng tôi đều sẵn sàng trở lại.

 - Bóng Đá

 Lampard và Azpilicueta từng là đồng đội.

Giai đoạn tiền mùa giải luôn cần nỗ lực rất nhiều, nhưng đó là công việc bạn phải chú trọng, để tạo ra nền tảng thể lực tốt cho mùa giải. Chúng tôi muốn chơi với cường độ cao và muốn kiếm soát trận đấu, HLV đã giải thích các anh ấy muốn chúng tôi chơi, và chúng tôi đều thoải mái với việc tập huấn cho đến thời điểm hiện tại".

Chelsea hiện bị cấm chuyển nhượng trong hai kỳ liên tiếp, và họ buộc phải tận dụng các tài năng trẻ cũng như những nhân tố sẵn có. Đó là lý do chính khiến ban lãnh đạo đội bóng này tin tưởng Lampard cho vị trí ghế nóng, người yêu thích làm điều tương tự ở Derby County.

TỪ KHÓA: Chelseaazpilicueta
    Bình Luận