Virgil van Dijk đang khiến Arsenal... đau đầu

Trung vệ người Hà Lan đang chứng tỏ mình quá rẻ với cái giá 75 triệu bảng mà Liverpool trả cho Southampton hồi đầu năm ngoái.

Mới đây, huấn luyện viên Unai Emery nói rằng ông sẽ cải thiện chất lượng đội hình Arsenal bằng cách chi tiền vào thị trường chuyển nhượng, tìm kiếm, quan sát và mang về những cầu thủ trẻ, đồng thời phát triển các tài năng từ học viện. Thêm nữa là cố gắng mua 1 cầu thủ như Virgil van Dijk của Liverpool...

Tuy nhiên, trong bối cảnh TTCN đang nhiễu loạn với hàng loạt các bản hợp đồng bom tấn, mặc dù giá trị thực của họ không tương xứng với số tiền mà nhiều đội bóng lớn bỏ ra. Ở đây có thể kể đến Philippe Coutinho (135 triệu bảng), Fred (53 triệu bảng), Romelu Lukaku (75 triệu bảng), Riyard Mahrez (60 triệu bảng)...

Virgil van Dijk đang khiến Arsenal... đau đầu - Bóng Đá

 Coutinho là minh chứng cho quả bom chưa thể phát nổ mạnh mẽ sau cái giá kỷ lục.

Đối chiếu những quả bom xịt này với ngôi sao người Hà Lan, người được mua về sân Anfield với mức phí kỷ lục thế giới dành cho một trung vệ - Có lẽ bây giờ không đội bóng nào muốn chia tay thêm một cầu thủ tiềm năng hoặc tài năng kiểu Van Dijk với 75 triệu bảng hoặc số tiền nào đó tương tự.

Mới đây nhất, SSC Napoli được cho là sẵn sàng để trung vệ số một của họ là Kalidou Koulibaly ra đi với mức phí 150 triệu euro, mặc dù ngay thời điểm này bản thân cầu thủ người Senegal không nên so sánh với ngôi sao bên phía Liverpool vì hoàn cảnh, giải đấu khác nhau, đẳng cấp đội bóng mà họ đang cống hiến.

Chúng ta có thể làm một phép so sánh thứ hai giữa cặp đôi cao lớn này, đẳng cấp của họ có thể là tương xứng nhưng giá trị chuyển nhượng chắc chắn chênh lệch. Naples có điên mới bán anh ta với giá 75 triệu vào thời điểm hợp đồng còn dài hạn, thậm chí con số sẽ phải tiệm cận mức 100 triệu euro hoặc hơn thế nữa.

Đó, là hệ quả của màn trình diễn xuất sắc mà Van Dijk tạo ra mùa này (trung vệ hay nhất Premier League về thống kê hoặc màn trình diễn thực tế trên sân cỏ). Nếu mọi chuyện tiếp diễn theo xu hướng hiện tại, thật khó để chúng ta chứng kiến một thương vụ giá rẻ theo suy nghĩ của người Arsenal đang mơ tưởng.

Virgil van Dijk đang khiến Arsenal... đau đầu - Bóng Đá

 Emery sẽ gặp khó khăn nếu đi tìm một nhân tố giống Van Dijk với tài chính hạn chế của Arsenal.

Sẽ rất rất khó để Emery tìm ra ai đó tạo tác động như ngôi sao người Hà Lan với đội chủ sân Anfield, nhưng ngay cả khi tìm ra một nhân tài như vậy thì cái giá chẳng hề rẻ. Đó là chưa kể đến tiềm lực tài chính của đội bóng phía bắc London tương đối hạn chế trong nhiều năm qua.

Arsenal từng đưa về Mustafi với giá kỷ lục (35 triệu bảng), nhưng tác động của anh chưa ấn tượng. Thời gian tới, Emery có thể nghĩ tới việc cải thiện hàng phòng ngự, tuy nhiên, có lẽ ông nên ngừng mơ tưởng về việc mua rẻ (bán đắt) giống như những gì mình từng làm ở Sevilla trong bối cảnh hiện nay trên TTCN.

    Bình Luận