Bế tắc trước Nhật Bản, HLV Trung Quốc tung thủ môn vào đá tiền đạo

Dù được thi đấu hơn người nhưng U23 Trung Quốc đã không thể giành được dù chỉ 1 điểm trước U23 Nhật Bản.

U23 Trung Quốc vừa có trận ra quân tại VCK giải U23 châu Á đối đầu U23 Nhật Bản. Họ sớm chịu bất lợi về tỷ số khi để Kuryu Matsuki chọc thủng lưới ngay phút thứ 8 nhưng chỉ 9 phút sau, "Samurai xanh" chỉ còn chơi với 10 người sau khi Nishio Ryuya bị truất quyền thi đấu.

Dù vậy, U23 Trung Quốc vẫn tỏ ra vô phương trong việc tìm kiếm bàn gỡ và họ đã có một động thái khá chú ý trong nỗ lực san bằng tỷ số trước đối phương. 

Bế tắc trước Nhật Bản, HLV Trung Quốc tung thủ môn vào đá tiền đạo - Bóng Đá

U23 Trung Quốc có sự thay đổi người gây bất ngờ. Ảnh cắt clip.

Cụ thể, khi thời gian trôi về cuối, do bế tắc trước lối chơi phòng ngự khoa học của U23 Nhật Bản, HLV Cheng Yaodong đã quyết định tung thủ môn có chiều cao hơn 2m, Yu Jinyong vào sân.

Tuy nhiên, anh không được sử dụng ở vị trí người gác đền mà trực tiếp chơi trong vai trò tiền đạo, thay thế Duan Dezhi. Mục đích của thuyền trưởng U23 Trung Quốc không gì khác ngoài việc tận dụng chiều cao của anh để tung những pha rót bóng vào vòng cấm nhằm tìm kiếm cơ hội ghi bàn. 

Dù vậy, phương án này đã không thành công khi ở khoảng thời gian còn lại, U23 Trung Quốc không thể làm rung mành lưới của U23 Nhật Bản và đành chịu thất bại 0-1 chung cuộc.

Phi Yến | 16:34 17/04/2024
    Bình Luận