Bại trận trước Uzbekistan; U23 Indonesia hiện nguyên hình

Thất bại trước U23 Uzbekistan cho thấy U23 Indonesia nói riêng hay bóng đá Đông Nam Á nói chung vẫn còn nhiều khoảng cách so với châu lục.

Tối 29/04, đoàn quân HLV Shin Tae-yong đã nhận thất bại 0-2 trong trận bán kết giải U23 châu Á 2024 trước U23 Uzbekistan. Dù thi đấu đầy cố gắng nhưng U23 Indonesia vẫn không thể làm gì hơn với sức mạnh vượt trội của đại diện Trung Á. Sau hành trình ấn tượng ở vòng bảng và đặc biệt là tứ kết khi hạ gục U23 Hàn Quốc - Tim Garuda cuối cùng cũng hiện nguyên hình.

Ở trận đấu vừa qua, đại diện đến từ xứ vạn đảo đã thi đấu hoàn toàn lép vế trước đối thủ. Thầy trò Shin Tae-yong chì tung ra 4 cú dứt điểm trong cả trận so với 28 của U23 Uzbekistan và kiểm soát bóng 38%. Hầu như suốt trận đấu, Tim Garuda chỉ có thể đuổi theo bóng trước sức tấn công đa dạng của đoàn quân HLV Timur Kapadze. Nếu không may mắn, U23 Indonesia có lẽ không chỉ nhận 2 bàn thua bởi hàng loạt tình huống đưa bóng trúng xà ngang và cột dọc bên phía Abbosbek Fayzullaev cùng các đồng đội.

Bại trận trước Uzbekistan; U23 Indonesia hiện nguyên hình - Bóng Đá

U23 Indonesia không thể làm gì hơn trước sức mạnh của U23 Uzbekistan.

Có thể nói, sau những bất ngờ đã tạo ra, U23 Indonesia đã trở lại với hình ảnh của một đội bóng yếu khi bước ra đấu trường châu lục. Rất nhiều những đường chuyền sai địa chỉ, hạn chế về mặt thể lực được thể hiện rõ nét. Cần phải nhắc lại, hành trình quả cảm của Tim Garuda với việc đánh bại U23 Hàn Quốc ở loạt sút luân lưu tại tứ kết cũng đến từ việc đối thủ phải thi đấu thiếu người và không dám mạo hiểm tổ chức tấn công. 

HLV Shin Tae-yong đã tuyên bố sau trận thắng Hàn Quốc rằng U23 Indonesia có thể chơi sòng phẳng với mọi đối thủ tại châu lục. Tuy vậy, điều này vẫn chưa thành sự thật nếu chứng kiến những gì mà Tim Garuda thể hiện ở màn đọ sức vừa qua. Rõ ràng, bóng đá xứ vạn đảo đang có bước phát triển vượt bậc nhưng họ vẫn cần nhiều thời gian hơn để chứng tỏ mình, huống gì đây chỉ là một giải đấu trẻ, nó chưa phản ánh hết trình độ của cả nền bóng đá.

Bại trận trước Uzbekistan; U23 Indonesia hiện nguyên hình - Bóng Đá

Bóng đá Indonesia chưa thể vươn tầm châu lục.

Thành tích lọt vào bán kết U23 châu Á 2024 là điều đáng tự hào với NHM xứ vạn đảo nhưng nếu nhìn lại, nó cũng chưa thể so sánh với thành tích của U23 Việt Nam trong kỳ tích Thường Châu vào năm 2018. Đó là giải đấu mà Những chiến binh Sao Vàng đã lọt tới chung kết và để thua U23 Uzbekistan. Rõ ràng, dấu ấn của một thời điểm nhất thời, đặc biệt là ở giải trẻ không phản ánh được nhiều và cần thời gian để kiểm chứng sức mạnh của bóng đá Indonesia.

Dẫu vậy, cũng không thể phủ nhận sự phát triển vượt bậc của bóng đá xứ vạn đảo trong suốt thời gian qua. Thất bại trước U23 Uzbekistan chưa phải là dấu chấm hết cho tham vọng dự Olympic của đoàn quân HLV Shin Tae-yong. Họ sẽ còn nhiều nhất 2 trận đấu nữa để hiện thực hóa giấc mơ tới Paris vào cuối tháng 7 tới. Ở đấu trường khu vực, Tim Garuda sẽ là đối thủ đáng gờm, có khả năng thách thức Việt Nam và Thái Lan cho tham vọng thống trị ĐNÁ.

Danh Nguyễn | 07:24 30/04/2024
    Bình Luận