ĐT Thái Lan: Gọi 16 tiền vệ, 2 tiền đạo và dụng ý của HLV Akira Nishino

Trong danh sách triệu tập ĐT Thái Lan, HLV Akira Nishino đã tạo ra một sự tò mò nhất định khi ông quyết định gọi đến 16 tiền vệ nhưng chỉ gọi có 2 tiền đạo.

HLV Akira Nishino đang có những bước chuẩn bị rất kỹ lưỡng trong trận đấu ra mắt NHM Thái Lan vào này 05/09 tới. Đối đầu với đại kình địch ĐT Việt Nam nên vị chiến lược gia người Nhật Bản ý thức rất rõ những thử thách đang chờ đón mình.

ĐT Thái Lan: Gọi 16 tiền vệ, 2 tiền đạo và dụng ý của HLV Akira Nishino - Bóng Đá

 HLV Akira Nishino đang giữ kín những thông tin liên quan đến ĐT Thái Lan.

Ngay từ những ngày đầu, ông đã yêu cầu Liên đoàn bóng đá Thái Lan phải giữ bí mật những thông tin liên quan đến ĐTQG và mới đây là việc rào sân tập để tránh những tai mắt của đối thủ. Tất cả đều nằm trong vòng bí mật và càng khiến NHM xứ sở chùa vàng chờ vào màn trình diễn của Voi chiến.

Còn về khía cạnh chuyên môn, việc cựu HLV ĐT Nhật Bản này công bố 33 cái tên tập trung cho trận đấu với ĐT Việt Nam cũng khiến không ít người tò mò, thắc mắc. Ở đó, ông gọi đến 5 thủ môn, 16 tiền vệ và chỉ có 2 tiền đạo. Vậy thì dụng ý của ông là gì?

ĐT Thái Lan: Gọi 16 tiền vệ, 2 tiền đạo và dụng ý của HLV Akira Nishino - Bóng Đá

 HLV Akira Nishino triệu tập đến 16 tiền vệ cho trận đấu gặp ĐT Việt Nam.

Nếu như quan sát các trận đấu của ĐT Nhật Bản trong năm 2018 dưới triều đại của HLV Akira Nishino cũng thấy rằng họ thi đấu với lối đá nhỏ, nhuyễn, cầm bóng và bóp nghẹt đối phương bằng hàng tiền vệ số đông, thi đấu cơ động. Họ luôn biết cách dồn đối thủ vào thế chống đỡ, các tuyến hoàn toàn bị chia cắt và hàng công thường trong tình trạng đói bóng.

Ở World Cup 2018, số tiền vệ xuất hiện trong danh sách 23 cầu thủ tham dự là 9 - nhiều nhất trong 3 tuyến. Khi xuất trận, trong 3/4 trận đấu trên đất Nga, Samurai xanh chơi với đội hình 5 tiền vệ và chỉ có 1 trung phong là Osako trên hàng công. Và rồi hàng tiền vệ chính là bàn đạp cho những tính toán chiến thuật của vị HLV 64 tuổi này.

Chính vì thế, việc ông gọi đến 16 tiền vệ ở lần đầu tiên làm việc, tiếp xúc với các cầu thủ ĐT Thái Lan cũng không có gì quá lạ lẫm. Ông cũng chỉ xem các cầu thủ từ khán đài hoặc qua ti vi và cũng chưa nhận diện được ai sẽ là lựa chọn tối ưu cho những vị trí trong sa bàn của mình.

ĐT Thái Lan: Gọi 16 tiền vệ, 2 tiền đạo và dụng ý của HLV Akira Nishino - Bóng Đá

 Supachai sẽ là trung phong duy nhất của ĐT Thái Lan trong trận đấu với ĐT Việt Nam?

Trong khi đó, việc chỉ gọi 2 cái tên là Supachai Jaided và Chananan Pombuppha cũng có lý do xác đáng. Thứ nhất, những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm như Teerasil Dangda và Adisak Kraisorn đều không đạt được phong độ tốt trong màu áo CLB Muangthong United. Thứ 2, ông cũng có thói quen chỉ 1 sử dụng trung phong đúng nghĩa. Và nhiều khả năng, Supachai sẽ được trao nhiệm vụ đá cao nhất trên hàng công của ĐT Thái Lan giống như Osako ở ĐT Nhật Bản.

    Bình Luận