Indonesia cười mỉm khi Australia suýt thua trong trận đấu đá hơn người

U23 Australia đã có ngày ra quân không dễ dàng tại bảng A VCK U23 châu Á 2024 khi gặp sự kháng cự quyết liệt đến từ U23 Jordan.

Được đánh giá cao hơn nên không khó hiểu với việc U23 Australia dễ dàng chiếm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn so với U23 Jordan. Dù vậy những chàng trai 'Olyroos' (Nickname của U23 Australia) gặp nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự số đông án ngữ trước khung thành thủ môn Ahmad Al Juaidi.

Những cơ hội ít ỏi được tạo ra bởi thầy trò HLV Antony Vidmar cũng nhanh chóng bị phung phí bởi Alou Kuol, Rhys Youlley, Callum Talbot,... Không những thế, nếu có thêm 1 chút may mắn có lẽ chính U23 Jordan mới là đội vượt lên dẫn trước sau những đòn hồi mã thương sắc lẹm cuối hiệp 1.

Indonesia cười mỉm khi Australia suýt thua trong trận đấu đá hơn người - Bóng Đá

 U23 Australia hòa tiếc nuối với U23 Jordan.

Dù U23 Australia vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng chính U23 Jordan mới là đội có nhiều tình huống uy hiếp khung thành đầu hiệp 2. Sau 2 tình huống cứu thua xuất sắc của thủ thành Callum Talbot, Baker Kalbouneh đưa được bóng vào lưới U23 Australia bằng cú đánh đầu chuẩn xác phút 54. Đáng tiếc trọng tài xác nhận chân sút sinh năm 2003 rơi vào thế việt vị trước đó.

Phút 82, U23 Australia có lợi thế hơn người khi Danial Afaneh của U23 Jordan nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với Alou Kuol. Những phút cuối HLV Antony Vidmar đã đốc thúc các học trò tràn lên nhằm tìm kiếm bàn thắng quyết định. Tuy nhiên U23 Jordan đã cho thấy sự kiên cường của mình để bảo toàn mành lưới qua đó khép lại trận đấu với tỷ số hòa 0-0.

Kết quả này chắc chắn sẽ khiến 2 đối thủ còn lại ở bảng A là U23 Indonesia và U23 Qatar mỉm cười. Trong khi đó ứng cử viên U23 Australia chắc chắn còn nhiều việc phải làm nếu muốn hướng tới chiếc vé tham dự Olympic Paris 2024. Về phần U23 Jordan, thầy trò HLV Abdullah Mohammad Abu Zema đã cho thấy mình không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt tại giải đấu lần này.

Nam Thành | 21:31 15/04/2024
    Bình Luận