'Ramos của Trung Quốc' giải nghệ rồi quay xe chỉ trong 4 ngày

Zhang Linpeng, cầu thủ được mệnh danh là 'Ramos của Trung Quốc' tuyên bố giải nghệ sau khi đội tuyển Quốc gia nước này để Singapore cầm hòa dù đã dẫn trước 2 bàn.

Ở lượt trận thứ 3 bảng C vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, đội tuyển Trung Quốc có chuyến làm khách trên đất Singapore. Wu Lei giúp đại diện xứ tỷ dân vượt lên dẫn 2-0 bằng một cú đúp trong hiệp 1 nhưng sự chủ quan khiến thầy trò HLV Branko Ivankovic phải trả giá khi để đối thủ yếu nhất bảng cầm hòa 2-2 sau tiếng còi mãn cuộc bởi các bàn thắng của Faris Ramil và Jacob Mahler.

Ngay sau trận hòa đáng thất vọng đó, hậu vệ kỳ cựu Zhang Linpeng, người mắc lỗi dẫn đến 2 bàn thua của Trung Quốc, đã tuyên bố giải nghệ.

'Ramos của Trung Quốc' giải nghệ rồi quay xe chỉ trong 4 ngày - Bóng Đá

 Zhang Linpeng được mệnh danh là Ramos của Trung Quốc.

"Với tư cách là đội trưởng, tôi đã không thể dẫn dắt đội tốt và khiến người hâm mộ thất vọng," hậu vệ sinh năm 1989 nói sau trận hòa Singapore. "Tôi đã suy nghĩ rất lâu sau trận đấu, rằng tôi nên từ giã đội tuyển quốc gia ngay bây giờ."

"Tôi cảm thấy phẫn nộ, bất lực và vô cùng hối hận vì đội để thủng lưới do lỗi của mình,” Zhang Linpeng nói thêm.

Dù vậy chỉ 4 ngày sau, tức trước trận tái đấu với Singapore, thủ quân đội tuyển Trung Quốc đã trở lại.

"Khi tôi bình tâm nghĩ lại, chỉ cần đội tuyển quốc gia cần tôi, tôi sẽ cống hiến tất cả những gì tôi có, dù là đá chính, dự bị hay không có mặt trên sân," Zhang Linpeng chia sẻ.

Zhang Linpeng là một ngôi sao của bóng đá Trung Quốc với 105 lần ra sân và ghi 6 bàn cho đội tuyển quốc gia nước này. Anh được mệnh danh là Ramos của Trung Quốc vì những hình xăm trên cơ thể và phong cách chơi quyết liệt.

Về phần đội tuyển Trung Quốc, họ đang đứng thứ 3 bảng C sau Hàn Quốc và Thái Lan. Với 4 điểm có được từ trận thắng 2-1 trước Thái Lan và hòa Singapore. Xen kẽ đó là thất bại 0-3 của thầy trò HLV Branko Ivankovic trước Hàn Quốc.

Nam Thành | 17:30 25/03/2024
    Bình Luận