Tranh cãi quanh đường kiến tạo bằng gót của Ronaldo

Pha kiến tạo thứ 2 của Ronaldo trở thành đề tài bàn tán trên mạng xã hội sau trận thắng 2-1 của Al Nassr trước Al Taawon đêm 17/2 (giờ Hà Nội).
 - Bóng Đá

 Đường kiến tạo thứ 2 đầy tranh cãi của Ronaldo.

Phút 78, Luiz Gustavo tung cú sút căng trong vùng cấm nhưng bóng đi trúng Cristiano Ronaldo. Pha chạm bóng của CR7 trở thành đường kiến tạo để Madu sút tung nóc lưới Al Taawon từ cự ly gần.

Ban đầu, bàn thắng không được công nhận, nhưng VAR đảo ngược quyết định của trọng tài chính. Theo đó, Al Nassr có bàn nâng tỷ số lên 2-1, trong khi Ronaldo hoàn tất cú đúp kiến tạo.

Tuy nhiên, pha xử lý của Ronaldo đã tạo ra làn sóng tranh cãi trên mạng xã hội. "Ronaldo chỉ gặp may. Đó rõ ràng là một pha bẻ lòng để đệm bóng nhưng hụt. Bóng đập vào chân anh ta rồi nảy ngược về vị trí của Madu", một CĐV phân tích.

Đồng quan điểm, người thứ 2 cho biết: "Madu cứu Ronaldo khỏi một phen bẽ mặt". "Chẳng ai kiến tạo từ cự ly đó cả", một người khác nói.

Trong khi đó, một số fan của Ronaldo lại lên tiếng bảo vệ thần tượng và cho rằng đó là một tình huống xử lý thông minh của thủ quân tuyển quốc gia Bồ Đào Nha.

Dù đó có là pha xử lý lỗi hay không, đường kiến tạo cũng được công nhận cho Ronaldo. Sau khi VAR công nhận bàn thắng của Madu, Ronaldo tiến đến chỗ đồng đội và nói: "Đã bảo rồi mà". CR7 tin chắc rằng đã không việt vị khi tham gia pha tấn công.

Lần đầu tiên kể từ tháng 11/2022, Ronaldo có pha kiến tạo ở cấp CLB. Đến nay, anh có tổng cộng 273 đường chuyền thành bàn. Tính trong 3 trận gần nhất, cựu sao MU đã ghi dấu ấn trong 7 bàn thắng cho Al Nassr (5 bàn, 2 kiến tạo).

Vào ngày 25/2, Al Nassr sẽ có chuyến hành quân được dự đoán nhiều khó khăn đến sân của Damac. 

Tuấn Nguyên | 09:09 18/02/2023
    Bình Luận