Ronaldo tỏa sáng trong ngày Al Nassr giành lại ngôi đầu

Đêm 17/2 (giờ Hà Nội), Ronaldo lập cú đúp kiến tạo trong trận thắng 2-1 của Al Nassr trước Al Taawon ở vòng 17 Saudi Pro League.
Ronaldo tỏa sáng trong ngày Al Nassr giành lại ngôi đầu - Bóng Đá

Ronaldo góp công vào 7 bàn trong 3 lần ra sân gần nhất cho Al Nassr (5 bàn, 2 kiến tạo). 

Trên sân nhà, Al Nassr chủ động đẩy cao đội hình tấn công và sớm được đền đáp bằng bàn mở tỷ số ở phút 17. Từ pha chọc khe ấn tượng của Cristiano Ronaldo, Abdulrahman Ghareeb thoát xuống bên cánh trái rồi dứt điểm tinh tế, hạ thủ môn.

Sau khi có lợi thế, Al Nassr bất ngờ chơi chùng xuống và để Al Taawon có bàn gỡ hòa 1-1 ở ngay đầu hiệp hai. Phút 51, hàng thủ áo vàng, xanh không kèm người và để Alvaro Medran thoải mái băng vào, đệm bóng tung nóc lưới.

Hàng thủ Al Nassr tiếp tục chơi như mơ ngủ. Phút 67, mành lưới chủ nhà rung lên lần thứ 2, sau pha tì đè và dứt điểm của Leandre Tawamba. May mắn đứng về phía Ronaldo cùng đồng đội, khi VAR vào cuộc và từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị.

Ronaldo tỏa sáng trong ngày Al Nassr giành lại ngôi đầu - Bóng Đá

Ronaldo di chuyển rộng ở cả hai cánh, trung lộ, thậm chí lùi về giữa sân để hỗ trợ hàng tiền vệ. 

Al Nassr thoát thua và bất ngờ có bàn thắng thứ 2 ở phút 78. Cú sút của Luiz Gustavo đưa bóng đi trúng Ronaldo rồi nảy lại đúng tầm chân của Madu. Trung vệ số 3 chớp cơ hội để đưa chủ nhà tái lập thế dẫn bàn.

Ban đầu, trọng tài không công nhận bàn thắng. Tuy nhiên, ông đã thay đổi quyết định, sau khi tận mắt xem lại video làm chậm. Ronaldo vẫn đứng trên một cầu thủ phòng ngự bên phía đội khách. Bàn thắng được công nhận, đồng nghĩa với việc CR7 hoàn tất cú đúp kiến tạo.

Trận đấu diễn ra sôi nổi trong quãng thời gian cuối. Phút 87, CĐV Al Nassr thót tim trước sai lầm ngớ ngẩn của hàng phòng ngự. Sumayhan Alnabit một mình đối mặt thủ môn nhưng pha ra chân của anh lại đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc.

Trận đấu trên sân MrSool Park khép lại với thắng lợi 2-1 dành cho Al Nassr. Ronaldo cùng đồng đội có cùng 40 điểm với Al Ittihad và Al Shabab nhưng xếp trên do có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.

Tuấn Nguyên | 05:10 18/02/2023
    Bình Luận