Xà ngang và cột dọc 3 lần cứu thua cho Indonesia

Trận thua của U23 Indonesia trước U23 Uzbekistan đã có thể đậm hơn nếu xà ngang và cột dọc không có 3 lần “cứu thua” cho đoàn quân Shin Tae-yong.

Phải đụng độ đội bóng có đẳng cấp vượt trội hơn là U23 Uzbekistan trong khuôn khổ bán kết U23 châu Á 2024, U23 Indonesia đã gặp muôn vàn khó khăn. 

Hiệp 1, đội bóng xứ Vạn Đảo lùi toàn bộ đội hình để ưu tiên mặt trận phòng ngự trước sức ép từ đối thủ và may mắn không phải nhận bàn thua khi tiền vệ Abdurauf Boriyev có tình huống sút xa dội xà ngang ở phút 30. 

Bước sang hiệp 2, may mắn tiếp tục mỉm cười với U23 Indonesia khi chỉ trong 6 phút từ phút 71 đến 77, lần lượt Absosbek Fayzullaev và Khusayin Norchaev tiếp tục có các tình huống đưa bóng chạm xà ngang, cột dọc khung thành thủ môn Ernando Ari. 

 - Bóng Đá

 U23 Indonesia gặp nhiều may mắn trước U23 Uzbekistan. 

Dù vậy đoàn quân Timur Kapadze vẫn có điều mình cần là bàn thắng bởi ở các phút 68 và 86, Norchaev với pha chạm bóng cận thành đầy tinh tế sau đường tạt bóng của đồng đội Mukhammadkodir Khamraliev cũng như bàn phản lưới nhà của Pratama Arhan bên phía U23 Indonesia đã giúp U23 Uzbekistan giành tấm vé vào chơi trận chung kết.

Thậm chí U23 Indonesia còn phải kết thúc trận đấu với thế thiếu người khi trung vệ Rizzky Ridho nhận thẻ đỏ sau tình huống xấu chơi ở phút 84.    

Đối thủ của đoàn quân Kapadze trong trận đấu cuối cùng sẽ được xác định sau khi trận bán kết 2 giữa U23 Nhật Bản và U23 Iraq diễn ra rạng sáng mai kết thúc. 

Về phần U23 Indonesia, đội bóng xứ Vạn Đảo vẫn còn 2 cơ hội để tham dự Olympic Paris 2024 nếu giành vị trí thứ 3 tại giải hoặc đánh bại Guinea ở trận play-off.

Việt Tùng | 22:47 29/04/2024
    Bình Luận