Nhiều HLV đề nghị tổ chức giao hữu trước khi bóng đá trở lại

Những HLV này cho rằng các cầu thủ sẽ cần làm quen lại với trận đấu, như sau kỳ nghỉ hè.

Sau mỗi kỳ nghỉ hè, các CLB luôn tổ chức các đợt giao hữu trước mùa giải, phần để quảng bá hình ảnh, phần để các cầu thủ làm quen lại với không khí trận đấu sau một quãng thời gian dài nghỉ ngơi. Hiện tại, các cầu thủ thậm chí đang phải trải qua một kỳ nghỉ bất đắc dĩ, chưa biết ngày kết thúc. Theo nhiều HLV, chưa xác định được ngày các giải đấu trở lại, nhưng trước đó, các CLB cần tổ chức giao hữu.

Coaches call for a pre-season before competitive football returns - Bóng Đá

 Emery đề xuất tổ chức giao hữu trước khi các giải bóng đá trở lại.

Thảo luận trên trang Marca, HLV Unai Emery nêu ý kiến: "Khi các giải đấu quay trở lại, công bằng nhất là tất cả các CLB sẽ được dành ra một khoảng thời gian nhất định để tổ chức giao hữu, có thể là 7, 10 hay 14 ngày. Sau đó xác định tình trạng của các cầu thủ thông qua đội ngũ huấn luyện thể lực."

 

HLV Diego Forlan đồng tình: "Hiện tại rất khó để nói điều gì, nhưng tôi nghĩ chúng ta cần ít nhất 2 tuần chuẩn bị để các giải bóng đá hàng đầu có thể quay trở lại."

HLV Gregorio Manzano: "Nếu các giải đấu bị hoãn lâu hơn 1 tháng thì sẽ cần 10 đến 15 ngày."

Hiện tại, mới chỉ có số phận của EURO 2020 đã được định đoạt, sẽ được dời sang năm 2021. Các giải đấu lớn của châu Âu vẫn đang tùy thuộc vào tình hình của dịch bệnh.

Các cầu thủ tập luyện ở nhà trong thời gian nghỉ: 

    Bình Luận