Nhìn vào thống kê của tân HLV, CĐV Hà Lan nên bắt đầu lo lắng

Cơn lốc màu da cam có thể trở lại giai đoạn tăm tối khi chỉ vừa mới thoát ra.

Đội tuyển Hà Lan vốn rất được mong chờ ở kỳ EURO diễn ra vào hè tới, khi bộ khung của họ bắt đầu vào guồng, cho thấy dấu hiệu hồi sinh dưới thời HLV Ronald Koeman. Tuy nhiên hồi tháng trước, Koeman đã quyết định ra đi, thực hiện giấc mơ dẫn dắt Barcelona. Sau sự kiện này, liên đoàn bóng đá Hà Lan đã quyết tâm phải mời được một HLV thực sự chất lượng, tránh lặp lại vết xe đổ như với Danny Blind. Tuy nhiên họ lần lượt bị những sự lựa chọn tối ưu từ chối, vừa chính thức chỉ định Frank de Boer làm HLV mới.

Ex-Atlanta boss De Boer replaces Barcelona's Koeman as NethEx-Atlanta boss De Boer replaces Barcelona's Koeman as Netherlands managererlands manager - Bóng Đá

 De Boer vừa chính thức trở thành HLV Hà Lan.

De Boer từng có một sự nghiệp cầu thủ vinh quang, tạo dấu ấn lớn ở cả cấp độ CLB và đội tuyển. Tuy nhiên khi bước sang sự nghiệp huấn luyện, huyền thoại Ajax Amsterdam có những thống kê kém ấn tượng, nếu không nói là tệ hại. Thực ra, Frank cùng Ajax giành đến 4 chức vô địch giải Hà Lan khi dẫn dắt đội bóng này. Tuy nhiên ngay sau khi ra nước ngoài làm việc, De Boer mới khiến những đội bóng chiêu mộ ông phải ngã ngửa.

Năm 2016, Frank de Boer đến Inter Milan thay Roberto Mancini, ký hợp đồng 3 năm với Nerazzurri. Ngay trận đầu tiên của De Boer ở Serie A, Inter đã thua Chievo 0-2, báo Milan gọi đó là một màn trình diễn thảm họa của đội chủ sân San Siro. Hy vọng le lói khi Inter đánh bại Juventus, tuy nhiên sau đó họ chơi tệ hại ở cả Serie A và Europa League.

Đến đầu tháng 11, khi Nerazzurri đã bị loại khỏi giải châu lục từ vòng bảng và rơi xuống vị trí thứ 12 giải quốc nội, De Boer chính thức bị sa thải sau chỉ 85 ngày làm việc. Không dưới 1 lần chiến lược gia này bị học trò cũ chỉ trích là HLV tệ nhất cả lịch sử Inter.

Nhìn vào thống kê 'khủng' của tân HLV, tuyển Hà Lan nên bắt đầu lo lắng - Bóng Đá

 De Boer bị Inter sa thải chỉ sau 85 ngày.

Đến hè năm 2017, Frank de Boer mới lại được một đội bóng khác mời làm việc, là Crystal Palace ở Premier League. Câu chuyện còn tệ hơn ở Ý, huyền thoại người Hà Lan bị sa thải chỉ sau 10 tuần làm việc với tỷ lệ thắng 20%, là HLV có nhiệm kỳ làm việc ngắn nhất cả lịch sử giải Ngoại hạng. Về sau, trong một cuộc tranh cãi, Jose Mourinho đã gọi De Boer là HLV tệ nhất lịch sử Premier League.

Cuối năm 2018 De Boer đến Mỹ dẫn dắt Atlanta United, mùa giải đầu tiên trôi qua êm ả. Tuy nhiên hè mới đây, khi Atlanta thua 3 trận liên tiếp, đội bóng này và De Boer đã đồng ý chia tay nhau.

Tháng 10 tới, đội tuyển Hà Lan sẽ chơi 3 trận, trong đó có trận đấu đáng mong chờ với Ý ở Nations League.

Siêu phẩm của Frank de Boer khi còn thi đấu:

 
    Bình Luận