Top 10 thần đồng năm 2016 giờ ra sao?

Kể từ năm 2016, GOAL đã công bố 50 'thần đồng' hàng đầu vào mỗi năm. Vậy 10 tài năng trẻ triển vọng nhất năm 2016 được họ lựa chọn giờ ra sao?

10. Joe Gomez

Hậu vệ của Liverpool đã phải phải nghỉ thi đấu trong năm 2016 do chấn thương ACL nghiêm trọng. Rất may, điều này không cản trở quá nhiều đến sự tiến bộ của anh ấy. Gomez đã thực sự khẳng định được tầm quan trọng của mình trong vài tháng qua, chơi tốt ở vị trí hậu vệ trái khi được yêu cầu và cũng là một trung vệ đáng tin cậy. Ở tuổi 26, anh đã có hơn 200 lần ra sân cho Liverpool và vẫn còn thời gian để tiến bộ hơn nữa.

Top 10 thần đồng năm 2016 giờ ra sao? - Bóng Đá

 Gomez vẫn là trụ cột của Liverpool.

9. Malcom

Malcom rất bùng nổ ở Bordeaux, nhưng khi chuyển đến Barcelona với số tiền lớn, anh không đáp ứng được kỳ vọng. Malcom chỉ trụ được một mùa giải ở Camp Nou trước khi chuyển sang Zenit vào năm 2019. Mùa hè năm ngoái, anh ấy đã chuyển sang khoác áo Al-Hilal của Suadi. Trong 35 lần ra sân, ngôi sao người Brazil đã đóng góp vào 24 bàn thắng cho câu lạc bộ ở Saudi Pro League.

8. Renato Sanches

Sau bước đột phá từ học viện Benfica, Sanches ngay lập tức được coi là ngôi sao. Anh đến Bayern Munich vào năm 2016, nhưng không thể đáp ứng được kỳ vọng. Tuyển thủ Bồ Đào Nha trải qua vài năm ngồi dự bị ở Bayern và sau thời gian cho mượn không mấy tốt đẹp ở Swansea City, anh xây dựng lại sự nghiệp của mình với Lille từ năm 2019 đến năm 2022. Hiện tại, cầu thủ 26 tuổi này đang có tên trong danh sách ở PSG, nhưng được cho mượn ở Roma. 

7. Ante Coric

Dinamo Zagreb đã sản sinh ra rất nhiều viên ngọc quý trong những năm qua và Coric đã trở thành tâm điểm chú ý vào năm 2016. Tiền vệ tấn công này đã có hơn 100 lần ra sân cho câu lạc bộ Croatia trước khi chuyển đến Roma vào năm 2018. Thật không may, trong 5 năm ở Roma, anh chỉ ra sân 3 lần. Ở tuổi 26, anh hiện đã trở lại thi đấu ở quê hương cho NK Rudes.

6. Gerson

Tiền vệ người Brazil không thể thành công ở châu Âu khi thi đấu cho Roma và Marseille. Ở tuổi 26, anh đã trở lại chơi bóng cho Flamengo.

5. Martin Odegaard

Top 10 thần đồng năm 2016 giờ ra sao? - Bóng Đá

 Odegaard là linh hồn trong lối chơi Pháo thủ.

Odegaard ra mắt Stromsgodset ở tuổi 15 và ra mắt Real Madrid ở tuổi 16. Anh không thành công ở Tây Ban Nha nhưng hiện được coi là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất Premier League cùng Arsenal. Tuyển thủ Na Uy hiện là đội trưởng của Pháo thủ.

4. Ruben Neves

Neves trở thành cầu thủ trẻ nhất từng làm đội trưởng cho một CLB ở Champions League trong màu áo Porto khi mới 18 tuổi vào tháng 10 năm 2015. Wolves đã thành công khi chiêu mộ anh vào mùa hè năm 2017 với giá 15,8 triệu bảng. Neves gây ấn tượng ở Premier League, nhưng thật tiếc khi anh lại chuyển đến Al-Hilal vào mùa hè 2023.

3. Gianluigi Donnarumma

Donnarumma đã có hơn 350 lần ra sân chuyên nghiệp, thật bất ngờ khi biết anh vẫn chỉ mới 25 tuổi. Tuyển thủ Ý là trụ cột ở ĐTQG lẫn CLB PSG. và được đánh giá là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

2. Breel Embolo

Sau mùa giải đột phá sung mãn với Basel, Embolo được liên kết với một số câu lạc bộ lớn nhất châu Âu. Cuối cùng, anh gia nhập Schalke, và liên tục dính chấn thương. Cầu thủ 27 tuổi này đang chơi cho Monaco, và đang phải ngồi ngoài vì chấn thương ACL.

1. Youri Tielemans

Tiền vệ người Bỉ được xem là cầu thủ triển vọng nhất năm 2016 và có lý do chính đáng. Tielemans vượt trội so với các đồng nghiệp tại Anderlecht và cũng sớm tạo dựng được tên tuổi của mình tại Monaco. Anh trải qua những năm tháng đẹp nhất trong sự nghiệp của mình với Leicester City và đang tận hưởng mùa bóng tuyệt vời ở Aston Villa. 

Minh Tuấn | 07:43 22/03/2024
    Bình Luận