Owen chỉ trích luật ‘dùng tay chơi bóng’ sau trận thua của West Ham

Owen chỉ trích luật ‘dùng tay chơi bóng’ sau trận thua của West Ham

Đại diện của Premier League, West Ham, bị từ chối một quả đá phạt đền trong những giây phút cùng của trận thua 0-1 trước Freiburg, mặc dù bóng đã chạm vào cánh tay của Noah Weisshaupt. Sau một thời gian dài kiểm tra VAR (4 phút), trọng tài Alejandro Hernandez quyết định không cho Búa tạ hưởng quả phạt đền, khiến David Moyes và các cầu thủ đội khách rất tức giận.

Tại trường quay TNT Sports, Owen cũng lên tiếng chỉ trích quyết định này. Cựu tiền đạo Anh cho rằng, những điều lệ về việc chơi bóng bằng tay chỉ "một mớ hỗn độn". “Quyết định của trọng tài và những quy định của luật chơi bóng bằng tay cực kỳ mâu thuẫn. Luật chơi bóng bằng tay, một mớ hỗn độn tuyệt đối. Đó là những gì tôi cảm thấy vào lúc này.

Từ những gì chúng ta thấy và quan sát gần đây, bạn sẽ nói đó là một quả phạt đền. Cá nhân tôi cũng cho rằng 100% là như vậy. Nhưng tôi cho rằng đó là một kết quả công bằng vì West Ham không thực sự nỗ lực tấn công, có vẻ họ hài lòng với tỷ số 0-0, và tôi nghĩ cuối cùng chỉ có một đội muốn giành chiến thắng", Owen cho biết.

Owen chỉ trích luật chơi bóng bằng tay và cho rằng West Ham xứng đáng được hưởng phạt đền

Đồng tình với quan điểm của Owen, cựu cầu thủ Steve Sidwell cũng nhấn mạnh thêm: "Lần đầu tiên nhìn thấy tình huống đó, tôi đã nói phải có quả phạt đền ngay lập tức, chỉ vì cánh tay ở vị trí không tự nhiên. Cánh tay của Weisshaupt ở cách xa cơ thể.  Tôi không thể tin rằng trọng tài lại không thổi phạt đền. Người hâm mộ và các cầu thủ West Ham sẽ rất tức giận”.

Mặc dù thua trận trên đất Đức, nhưng Owen vẫn tin West Ham sẽ vượt qua Freiburg ở lượt về với cách biệt từ 2 bàn trở lên để giành vé vào tứ kết. “Họ có kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu và tôi nghĩ đó là một màn trình diễn hoàn toàn có thể chấp nhận được trên sân khách. West Ham sẽ là đội giành vé đi tiếp sau đây 1 tuần”, Owen dự đoán.

    Bình Luận