CHÍNH THỨC! Dortmund xác nhận có số 9 mới

Borussia Dortmund đã tìm được số 9 mới sau khi chia tay Paco Alcacer vào mùa đông vừa rồi.
 

Video Klopp nói về Haaland

Bên cạnh Bayern Munich, Borussia Dortmund cũng là đội bóng hoạt động tích cực trên TTCN. Cách đây vài ngày, Die Borussen đã xác nhận chiêu mộ thành công Thomas Meunier theo dạng chuyển nhượng tự do từ PSG. Với việc Achraf Hakimi đầu quân cho Inter Milan vào mùa giải tiếp theo, Meunier được kỳ vọng giải quyết bài toán hậu vệ cánh phải tại sân Signal Iduna Park.

Bên cạnh việc bổ sung tân binh, á quân Bundesliga còn chú trọng về câu chuyện lực lượng trong đội hình. Và họ vừa có một sự thay đổi nhỏ về điều đó. Cụ thể, kể từ khi Paco Alcacer chia tay Dortmund vào mùa đông 2020, chiếc số áo 9 vẫn chưa có chủ nhân mới. Chính vì thế nên câu lạc bộ vùng Ruhr vừa chính thức ra quyết định trao số áo đó cho Erling Haaland. Haaland sẽ chuyển từ áo số 17 đang mặc sang số áo đích thực dành cho một sát thủ.

Erling Haaland named Borussia Dortmund's new No.9 - Bóng Đá

 Haaland khoác áo số 9 vào mùa giải tới.

Đây là một động thái ban lãnh đạo Dortmund vinh danh đóng góp của Haaland. Mặc cho chân sút người Na Uy chỉ khoác áo đội chủ sân Signal Iduna Park vài tháng nhưng anh nhanh chóng thể hiện bản năng săn bàn ấn tượng với 13 lần sút tung lưới đối thủ sau 15 trận. 

 

Trong quá khứ, một vài gương mặt thành công khoác áo số 9 của Dortmund là Robert Lewandowski, Paco Alcacer, Karl-Heinz Riedle. Về những trường hợp thất bại có thể kể đến Ciro Immobile, Emre Mor, Adnan Januzaj.

    Bình Luận