Điểm nhấn Bundesliga vòng đấu cuối cùng

Hãy cùng đến với những điểm đáng chú ý nhất của giải VĐQG Đức trong vòng đấu khép lại mùa giải.

1) Những kẻ bất khả chiến bại tuyệt vời của Leverkusen

Mùa giải 2023/24 là mùa bóng của Bayer Leverkusen, đó là điều ai cũng đã biết đến từ vài tuần nay, tuy nhiên những nhà vô địch vẫn đang chờ đợi để được nâng cao chiếc Đĩa bạc của mình. Vào thứ bảy, Die Werkself đã nhận được danh hiệu này trước sự vui mừng của những người hâm mộ tại BayArena.

Trở thành nhà vô địch nước Đức lần đầu tiên cũng là quá đủ để ăn mừng, nhưng làm được điều đó trong khi bất bại cả mùa giải là điều mà không một cổ động viên nào có thể tưởng tượng ra. Chưa hết, Leverkusen là đội duy nhất làm được điều này ở Bundesliga, khi đánh bại Augsburg trong trận đấu cuối cùng.  

“Tôi đã cảm nhận được điều đó ngay từ đầu: đội bóng này thật không thể tin được – tinh thần tuyệt vời, những chàng trai tuyệt vời cũng như sự khao khát từ các cầu thủ đến ban huấn luyện,” Granit Xhaka nói ngay sau khi anh và các đồng đội có được chiến thắng thứ 28 tại giải đấu năm nay.

Nguồn Internet

 Alonso xứng đáng được phong 'thánh'.

Xabi Alonso rạng rỡ nói thêm: “Trở thành nhà vô địch Bundesliga thực sự rất khó khăn và làm được điều đó với thành tích bất bại khiến tôi thực sự tự hào; chắc chắn chúng tôi sẽ không bao giờ quên”. Tuy vậy, màn ăn mừng của họ chỉ diễn ra trong thời gian ngắn để chuẩn bị cho 2 trận chung kết DFB Cup và UEFA Europa League. Vượt trội ở Bundesliga, Bayer04 chỉ còn hai trận đấu nữa để có thể bất bại cả mùa giải trên mọi đấu trường, với 51 trận không thua đến lúc này đã là kỷ lục mới ở châu Âu. 

2) Stuttgart vươn lên vị trí thứ hai 

Chúng ta hãy ngả mũ trước á quân mùa giải này và người đứng thứ hai trong danh sách ghi bàn, VfB Stuttgart và Serhou Guirassy. Bị nhà cựu vô địch Bayern Munich dẫn trước hai điểm trước khi bước vào trận đấu cuối cùng của mùa giải, đội bóng xứ Swabians phải giành chiến thắng trên sân nhà trước Borussia Monchenladbach trong khi hy vọng rằng Hoffenheim đánh bại gã khổng lồ Bavaria. Và thật may mắn, cả hai điều kiện đó đều xảy ra, giúp cho đoàn quân của Sebastian Hoeness ăn mừng thành tích ở vị trí cao nhất kể từ khi họ lên ngôi vô địch vào năm 2007.

Guirassy đã mở màn chiến thắng 4-0 cho đội bóng của mình bằng một cú đúp trước 60.000 người hâm mộ Stuttgart, khi tuyển thủ Guinea đã bảy lần ghi hơn một bàn trong mùa bóng 2023/24. Chỉ có Harry Kane làm được nhiều hơn thế (9). Guirassy kết thúc mùa giải với 28 bàn thắng, chỉ kém 8 bàn so với tổng số pha lập công của Kane.

3) Huyền thoại chia tay 

 - Bóng Đá

 Reus đã có 12 năm ở Dortmund.

Thứ Bảy tuần qua cuối cùng đã chứng kiến sự ra đi của huyền thoại Bundesliga: Marco Reus. Kế hoạch trước mắt của Reus sau Borussia Dortmund vẫn chưa rõ ràng, tuy nhiên, điều đó có thể khiến trận đấu cuối của số 11 BVB trong màu áo Vàng Đen càng thêm cảm xúc.

Trước cuộc đối đầu với Darmstadt, tên và số áo của cầu thủ 34 tuổi này đã được vẽ nên trên Bức tường vàng để tri ân người đã gắn bó tại Signal Iduna Park trong 12 năm. Reus trả ơn các cổ động viên bằng cú đá phạt trực tiếp đặc trưng của mình ở phút 38 để đưa đội bóng dẫn trước 2-0.

Đó là bàn thắng thứ 120 tại Bundesliga trong lần ra sân thứ 294 cho câu lạc bộ ở giải đấu quốc nội. Đối với cựu Cầu thủ xuất sắc nhất giải VĐQG Đức, anh sẽ có một trận đấu cuối cùng tại Wembley và cũng là trận chung kết Champions League với Real Madrid.

Đăng Nguyễn | 09:23 20/05/2024
    Bình Luận