Những điểm nhấn Bundesliga vòng 33

Dưới đây là những gì cô đọng nhất sau các trận đấu của giải VĐQG Đức vòng đấu áp chót.

Leverkusen sắp có mùa giải bất bại

Việc hạ gục Bochum với tỷ số 5-0 vào rạng sáng thứ Hai đã giúp các nhà tân vô địch tiến thêm một bước để trở thành câu lạc bộ đầu tiên bất bại trong cả mùa giải Bundesliga. Bochum, giống như 49 đối thủ của Bayer Leverkusen trước đó, không thể đem về một kết quả có lợi trước khả năng chuyền bóng mượt mà của Die Werkself .

Leverkusen tiếp tục ghi thêm một bàn thắng nữa vào phút bù giờ do công Alejandro Grimaldo để hoàn thành buổi tối tuyệt vời của mình.

Chỉ còn Augsburg vào thứ Bảy tới có thể ngăn cản thầy trò Xabi Alonso đạt được một mùa giải bất bại tại Bundesliga.

Sao Leverkusen nói thẳng tham vọng

Chưa ai ngăn được Leverkusen.

Những chàng trai trẻ rực rỡ của Bayern

Với danh sách chấn thương tương đối dài, Thomas Tuchel đặt niềm tin vào sức trẻ trong trận đấu cuối cùng ông dẫn dắt trên sân nhà khi Bayern Munich gặp Wolfsburg. Nhưng những chàng trai trẻ của ông đã không gây thất vọng, truyền cảm hứng cho các nhà cựu vô địch giành chiến thắng 2-0 .

Lovro Zvonarek, mới 19 tuổi, chắc chắn đã không lãng phi cơ hội để gây ấn tượng trong trận đấu đầu tiên ở Bundesliga, khi ghi bàn mở tỷ số chỉ ở phút thứ tư của trận đấu. Bản hợp đồng tháng Giêng Bryan Zaragoza, 22 tuổi, thực hiện đường chuyền đẹp mắt để Leon Goretzka dứt điểm gọn gàng.

Daniel Peretz ở tuổi 23 xuất hiện lần đầu tiên trong khung thành sau pha thay người ở hiệp hai, cùng với cặp đôi 18 tuổi Matteo Perez Vinlof và Jonathan Asp-Jensen cũng vào sân trong trận ra mắt. Sau một mùa giải hiếm hoi không có danh hiệu, dàn cầu thủ trẻ sáng giá sẽ mang đến nhiều hứa hẹn cho Bayern. 

Không Kane, không vấn đề với Hùm xám - Bóng Đá

Hùm xám thắng nhẹ dù cho ra sân nhiều cầu thủ trẻ.

Những tân binh của Bundesliga đã được lộ diện

Sau một cuộc đua kéo dài để thăng hạng lên Bundesliga, hai suất trực tiếp đã được quyết định vào cuối tuần qua.

Đội đầu bảng Holstein Kiel đã giành được quyền lên hạng bằng trận hòa 1-1 trước Fortuna Dusseldorf vào tối thứ Bảy. Đại diện đến từ bờ biển Baltic trở thành câu lạc bộ thứ 58 khác góp mặt ở giải đấu hàng đầu nước Đức. 

Bầy Cò chắc chắn sẽ khơi lại ký ức cho những người hâm mộ Bundesliga ở mùa giải tới, với cựu ngôi sao Schalke,  Hamburg và tuyển Đức, Lewis Holtby, đang là thủ lĩnh ở hàng tiền vệ. 

St. Pauli là một đội bóng được biết đến nhiều hơn khi tạo ra tiếng vang ở những năm 1980s. Mùa giải tới sẽ là chiến dịch thứ chín mà người hâm mộ của họ được tận hưởng ở Bundesliga, nhưng sự phấn khích sẽ được đẩy lên cao sau 13 năm xa rời giải đấu số 1 nước Đức. 

Tuy nhiên, St. Pauli không phải là một câu lạc bộ chỉ toàn những cầu thủ vô danh. Tiền vệ người Úc Jackson Irvine và chân chạy cánh người Anh Oladapo Afolayan - người đã ghi hai bàn trong chiến thắng 3-1 trước Osnabruck - nằm trong số những tân binh được kỳ vọng tỏa sáng ở Bundesliga mùa tới.

Irvine, đội trưởng câu lạc bộ, đã được người hâm mộ cuồng nhiệt vây quanh để ăn mừng sau tiếng còi chung cuộc vào hôm  Chủ nhật.

Đăng Nguyễn | 10:22 14/05/2024
    Bình Luận