"So với cái tên đó, Haaland được kỳ vọng nhiều hơn"

Erling Braut Haaland vừa được so sánh với một cựu tiền đạo xuất sắc của Borussia Dortmund.
 

Video Klopp nói về Haaland

Erling Haaland đang có khởi đầu hoàn hảo tại Borussia Dortmund. Ở mùa giải 2019/20, tiền đạo người Na Uy đã ghi 16 bàn sau 18 lần ra sân trên mọi đấu trường. Không nhiều cầu thủ 20 tuổi sở hữu hiệu suất đáng nể như thế.

Ngay trận đấu mở màn Bundesliga mùa giải mới, Haaland tiếp tục nổ súng với một cú đúp. Nhưng ở vòng đấu cuối tuần rồi, số 9 mới tại Signal Iduna Park đã im hợi lặng tiếng, chứng kiến đội nhà thua Augsburg 0-2. Suốt cả trận, tài năng sinh năm 2000 chỉ tạo ra 1 tình huống dứt điểm và chạm bóng 19 lần.

So với trước đó, thành tích ấy là điều thất vọng đối với Haaland, người được cho cần hướng đến nhiệm vụ đi theo con đường của Robert Lewandowski ở Dortmund. Trong quá khứ, Lewandowski từng dành ra 4 mùa giải thành công để chơi cho Die Borussen. 

Bigger expectations on Haaland than there were on Lewandowski at Dortmund - Bóng Đá

 Haaland được kỳ vọng đi theo con đường của Lewandowski.

So sánh giữa 2 tiền đạo này, cựu thủ quân Dortmund là Sebastian Kehl lên tiếng trên Kicker:

"Khi đến với Dortmund, Lewandowski là tài năng trẻ sáng giá. Còn ngay lúc này, Haaland đến với Dortmund khi cậu ta đang ở một trình độ cao và có danh tiếng hơn LewandowskiDortmund luôn chờ đợi mẫu cầu thủ như Haaland. Những niềm tin đặt vào cậu ta ngay lập tức nhiều hơn."

Với việc được trao cho chiếc áo số 9, Haaland sẽ giữ vai trò chân sút chủ lực ở Dortmund vào mùa giải này.

    Bình Luận