Thomas Muller trên con đường trở thành vua kiến tạo

Không còn ghi bàn đều đặn nhưng Thomas Muller đang tỏ ra lợi hại ở việc kiến tạo.
 

Video Muller tập luyện tại Bayern

18 kiến tạo tại Bundesliga đến thời điểm này của mùa giải, Thomas Muller sẵn sàng vượt qua kỷ lục kiến tạo tốt nhất giải đấu do chính mình thiết lập ở mùa giải 2019/20. Anh chỉ còn cách kỷ lục đó 3 đường chuyền thành bàn khi Bundesliga chỉ mới bước sang tháng 1. 

NHM đặt câu hỏi về sự chuyển biến trong lối chơi của Muller. Điều gì đã khiến một trong những nhân vật săn bàn đáng sợ nhất làng túc cầu lại tiếp tục bùng nổ và đóng góp hàng loạt pha kiến tạo như hiện nay?

“Đó là việc muốn giành chiến thắng trong mọi trò chơi. Cảm giác hạnh phúc khi chiến thắng, trở nên tốt hơn, đó là những gì mang lại cho bạn cú hích.” - Muller chia sẻ.

Thomas Muller trên con đường trở thành vua kiến tạo - Bóng Đá

 Muller đang cho thấy khả năng kiến tạo xuất sắc.

Sự khao khát đó đã dẫn đến việc Muller cung cấp ít nhất 15 đường kiến tạo mỗi mùa trong ba năm qua. Điều đó giúp Bayern khẳng định sức mạnh tại Bundesliga và Muller đứng trước cơ hội giành 11 chiếc cúp bạc khi mùa giải năm nay khép lại. Đó là một thành tích chưa có bất cứ cá nhân nào giành được và đưa ngôi sao người Đức trở thành cái tên thành công nhất Bundesliga. 

Là một phần quan trọng tạo nên sự vĩ đại của Bayern trong suốt sự nghiệp thi đấu ngoạn mục và bền bỉ, cầu thủ gốc Bavaria đã trở nên nổi tiếng với sự đáng tin cậy. Đặc biệt nhất, Muller rất ít khi dính chấn thương, giúp sự nghiệp của anh không bị gián đoạn để rồi đánh mất phong độ.

Trên thực tế, Muller đã cung cấp nhiều đường kiến tạo cho câu lạc bộ và quốc gia vào năm 2021 hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu theo hệ số UEFA, với 36 pha dọn cỗ trong 60 lần ra sân.

Tính trong phạm vi rộng hơn, sau 3,5 mùa giải vừa qua, Muller kiến tạo 64 lần. Anh dẫn đầu trong hạng mục kiến tạo, vượt xa những cái tên chân chuyền thượng hạng như Kevin de Bruyne, Bruno Fernandes hay Messi. Thật thú vị khi một ông vua đánh cắp không gian, chuyên gia di chuyển không bóng lại đang tỏ ra cực kỳ hiệu quả với quả bóng trong chân để đưa ra hàng loạt tình huống dọn cỗ. 

Thomas Muller trên con đường trở thành vua kiến tạo - Bóng Đá

 Anh đang chuyển mình mạnh mẽ. 

Muller đang chuyển mình để biến bản thân trở thành hiện tượng, một cá nhân toàn diện. Đó là sự cống hiến xứng đáng để tôn vinh một ngôi sao kiệt xuất như Muller dù mọi ánh hào quang tại Allianz Arena lúc này đều chiếu vào Robert Lewandowski. Song, không vì thế mà Muller kém cỏi mà giá trị của anh mang lại chẳng kém bất cứ đồng đội nào.

Lữ Phong | 23:02 20/01/2022
    Bình Luận