Thua thảm Mainz 05, Dortmund yên vị với vị trí thứ 5 chung cuộc

Borussia Dortmund đã chắc chắn giành vé dự Champions League, dù để thua 0-3 trước Mainz 05 ở vòng 33 Bundesliga.

Khi vẫn còn trận chung kết Champions League phía trước, Dortmund có 10 sự thay đổi trong đội hình xuất phát trước Mainz 05 so với trận bán kết lượt về với PSG vào giữa tuần. Với đội hình chắp vá, hệ thống của Dortmund khó có thể vận hành trơn tru. Và ở khâu phòng ngự, đội khách quá dễ bị tổn thương. Mainz 05 đã sớm có những cơ hội ngon ăn.

 - Bóng Đá

 Dortmund yên vị với vị trí thứ 5 trên BXH.

Ngay phút 12, đội chủ nhà có bàn mở tỷ số do công của Leandro Martins sau đường căng ngang của Silvan Widmer. Đến phút 19, Mainz 05 nới rộng cách biệt khi thủ môn Alexander Meyer mắc sai lầm, tạo cơ hội cho Lee Jae-sung dứt điểm vào lưới trống. 4 phút sau, Lee Jae-sung dễ dàng nâng tỷ số lên 3-0 sau pha đá bồi đúng lúc.

Cơ hội duy nhất của BVB trong hiệp một rơi vào tay Mateu Morey ở phút 27, nhưng thủ môn Zentner đã xuất sắc cản phá. Sang hiệp 2, HLV Edin Terzic tung Maatsen, Brandt và Sancho vào sân thay thế Morey, Özcan và Malen.

Dortmund chơi tốt hơn sau đó, nhưng không đủ để có được bàn thắng vào lưới Mainz và đành chấp nhận trận thua 0-3. Dù sao, họ cũng đã chắc chắn giành vé dự Champions League mùa tới với vị trí thứ 5 chung cuộc ở Bundesliga.

Đội hình ra sân:

Mainz 05: Zentner – van den Berg, Kohr, Hanche-Olsen – Widmer (77, da Costa), Barreiro, Amiri, Caci (75, Fernandes) – Gruda (87, Weiper), Lee (87, Richter) – Burkardt

Dortmund: Meyer – Wolf, Süle, Schlotterbeck, Morey (46, Maatsen) – Özcan (46, Brandt) – Reus, Nmecha (69, Pohlmann) – Malen (46, Sancho), Moukoko, Bynoe-Gittens (76, Wätjen)

Minh Tuấn | 04:55 12/05/2024
    Bình Luận