Alassane Plea tỏa sáng ở M'Gladbach: 'Harry Kane nước Pháp' đại náo Bundesliga

Chỉ hơn một năm trước, cái tên Alassane Plea vẫn còn xa lạ đối với NHM. Nhưng giờ chân sút người Pháp của M'gladbach đang nổi lên như một trong những tiền đạo hay nhất Bundesliga, thậm chí đang được xem như tương lai trên hàng công ĐT Pháp.
Alassane Plea tỏa sáng ở M'Gladbach: 'Harry Kane nước Pháp' đại náo Bundesliga

Plea không được đánh giá quá cao khi còn trẻ. Anh trưởng thành từ lò đào tạo Lyon. Nhưng đến năm 2004, tức khi đã 21 tuổi, Plea vẫn còn phải thi đấu cho đội B của CLB này. Dù đôi lúc vẫn được tạm đôn lên đội 1, song Plea chưa bao giờ được xem là cầu thủ chính thức của Mãnh sư.

Để rồi, vào năm 2014, Plea đã bị đem cho Auxerre mượn và khi trở về anh cũng không được Lyon tiếp nhận. Plea phải khăn gói rời Lyon để tìm cơ hội mới. Anh đã chọn CLB nhỏ hơn, ít danh tiếng hơn Nice, nhưng sẽ cho anh nhiều cơ hội để thể hiện mình hơn.

Thực tế, Plea là mẫu ngôi sao tỏa sáng muộn. Tiền đạo được sinh ra trong một gia đình người Mali nhập cư tại Pháp này chỉ ghi được 3 bàn sau 35 trận ở mùa đầu chơi bóng cho Nice. Nhưng rồi, sự thăng tiến của Plea đã đầu, không quá nhanh nhưng ổn định và liên tục. Anh nâng số bàn thắng của mình ở mùa thứ hai lên gấp đôi, tức 6 bàn. Rồi đến mùa thứ ba, số bàn thắng của anh lại tăng theo cấp số nhân, với 14 pha lập công. Đặc biệt, Plea đã bùng nổ ở mùa thứ tư cho Nice, với việc ghi tới 21 bàn trên mọi đấu trường. Tên tuổi của anh đã bắt đầu nổi lên, thu hút sự chú ý của những đội bóng lớn tại châu Âu cũng phải để ý.

Plea (trái) đang là đầu tàu trên hàng công của M’gladbach

Dù được nhiều CLB danh giá hơn theo đuổi, nhưng mùa 2017/18, Plea đã chọn khoác áo M’gladbach. Lý do một phần vì đội bóng Đức đã chi ra tới 25 triệu euro để chiêu mộ anh. Và trên hết, Plea biết rằng M’gladbach chính là nơi tốt nhất để anh tiếp tục sự nghiệp.

Có thể nói, Plea đã quyết định đúng. Anh đã sớm hòa nhập và gây dựng được vị thế quan trọng ở đội bóng mới. Mùa trước, Plea đã ghi được 15 bàn cho M’gladbach trên mọi đấu trường, gồm 12 pha lập công tại Bundesliga, đóng góp lớn giúp đội bóng này giành vị trí thứ 5 trên BXH.

Đặc biệt, đến mùa này, người ta lại tiếp tục chứng kiến sự tiến bộ rất bền vững của Plea. Anh đã có 8 pha lập công chỉ sau 24 lần ra sân trên mọi đấu trường, quan trọng hơn đã thực sự trở thành một ngôi sao trên hàng công của M’gladbach.

Plea có lối chơi càn lướt, rất giỏi trong các pha tì đè và có khả năng dứt điểm đa dạng. Anh có thể ghi bàn ở bất cứ vị trí hay tình huống nào. Thậm chí, tiền đạo dù chỉ cao 1m80 này đang hóa thân thành một trung phong sát thủ, dù rằng anh thường xuyên đá cánh trên hàng công khi còn thi đấu cho Nice. Đó là lý do tại sao, Plea đang được ví như “Harry Kane của bóng đá Pháp”.

Plea đã lần đầu được gọi vào ĐT Pháp hồi cuối năm 2018 và sớm có trận ra mắt Les Bleus trong trận giao hữu thắng Uruguay 1-0 ở đợt tập trung này, sau khi vào sân thay cho Olivier Giroud.

Plea từng được HLV Didier Deschamps nhắm đến cho EURO 2020, bởi Pháp đang rất cần một mẫu trung phong giỏi càn lướt và tì đè. Tiếc là giải đấu đã bị hoãn đến năm sau nhưng thời gian vẫn đang chờ đợi Plea. Nếu tiếp tục đà thăng tiến vững chắc của mình, anh vẫn sẽ là tương lai của Les Bleus, trước tiên tiếp tục là đầu tàu trên hàng công M’gladbach.

Cả Barca cũng quan tâm Plea
Phong độ ấn tượng của Plea thu hút cả đội bóng lớn như Barcelona. Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi, đội bóng khổng lồ xứ Catalunya đã hỏi mua chân sút người Pháp. Tuy nhiên, M’gladbach đã từ chối thẳng thừng, bởi anh rất quan trọng với họ, cũng như được tin tưởng sẽ tiếp tục thăng tiến trong tương lai.

XEM THÊM

Bundesliga có thể đá tập trung... như World Cup

Alaba thuê siêu cò 'giải cứu' mình khỏi Bayern?

Bayern quyết 'trói chân' Kingsley Coman

    Bình Luận