Bóng đá Đức sôi động trở lại… trên game

Trong thời gian các giải đấu tại Đức cũng như hầu hết các giải đấu ở châu Âu đang bị tê liệt vì đại dịch Covid-19, BTC các giải đấu chuyên nghiệp ở Đức (DFL) đã đưa ra quyết định chưa có tiền lệ. DFL tổ chức giải đấu cho các đội bóng Đức trên game FIFA 20. Giải đấu đặc biệt này có tên Bundesliga Home Challenge.
Bóng đá Đức sôi động trở lại… trên game

Đúng như tên gọi kể trên, các đội tham dự sẽ tranh tài từ nhà của mình. Họ “đá FIFA 20” trực tuyến với nhau. Mỗi đội sẽ bao gồm 2 thành viên: một cầu thủ trong đội và một nhân viên của đội.

Thành phần tham dự gồm cả các đại diện của Bundesliga và các đội thuộc giải hạng Nhì của Đức. Các trận đấu sẽ được tổ chức vào 2 dịp cuối tuần sắp tới, bắt đầu từ thứ Bảy 28/3.

Tổng số 26 CLB đã đăng ký tham dự. Giải đấu này không liên quan gì tới giải thể thao điện tử dành cho các đội bóng Đức mà DFL đã tổ chức từ hồi 2012.

Có thể thấy việc tổ chức các giải “FIFA 20” đang là lựa chọn tiện lợi đủ đường trong thời buổi các cầu thủ phải tự cách ly ở nhà vì đại dịch Covid-19 như hiện nay. Vừa để các cầu thủ khuây khỏa, vừa phục vụ nhu cầu thưởng thức của người hâm mộ, vừa là dịp quyên góp từ thiện. Cách đây ít ngày, một giải đấu tương tự cũng được tổ chức với các đội bóng bên La Liga. Chỉ khác đôi chút là mỗi đội chỉ có 1 đại diện tham dự là cầu thủ trong đội. Marco Asensio đã mang vinh quang về cho Real sau khi xưng vương ở giải đấu này.

XEM THÊM

Bundesliga có thể đá tập trung... như World Cup

Lewandowski quyên góp 25 tỷ đồng chống đại dịch virus corona

HLV Hansi Flick đòi quyền phủ quyết chuyển nhượng ở Bayern

    Bình Luận