Alcacer ra mắt ấn tượng, nhưng Favre chưa hết lo

Tài năng Jadon Sancho tiếp tục thăng hoa, tân binh Paco Alcacer gây ấn tượng mạnh trong ngày ra mắt và Dortmund kiếm được 3 điểm trước Frankfurt rạng sáng qua, nhưng chừng ấy chưa đủ để HLV Lucien Favre nở nụ cười. Đội bóng của ông vẫn đầy rẫy vấn đề.
Alcacer ra mắt ấn tượng, nhưng Favre chưa hết lo
Paco Alcacer không phải tân binh mà các CĐV Dortmund mong đợi. Thật khó để thuyết phục rằng tiền đạo chưa bao giờ ghi quá 15 bàn trong một mùa giải lại có thể thay thế Pierre-Emerick Aubameyang, người có tới 141 lần “nổ súng” chỉ trong 4 năm rưỡi ở Signal Iduna Park. 

Nhưng rạng sáng qua, chỉ 20 phút sau khi vào sân từ ghế dự bị và ở lần chạm bóng thứ 12, chân sút người Tây Ban Nha đã có bàn thắng. Đó là một cú dứt điểm đầy uy lực bằng chân trái từ rìa vòng cấm, xuyên qua rừng chân cầu thủ Frankfurt để ấn định chiến thắng 3-1, giúp Dortmund tạm thời vươn lên đứng đầu BXH Bundesliga.  

Trước đó, Alcacer cũng nhận được những tràng pháo tay tán thưởng với tình huống chọc khe tinh tế để Jadon Sancho băng xuống bên cánh phải và kết thúc bằng đường chuyền để Marius Wolf nâng tỷ số lên 2-1. Chính vì thế, HLV Lucien Favre đã ca ngợi tân binh người Tây Ban Nha, rằng anh “hiểu rất rõ chiến thuật và kết nối tốt với các đồng đội mới dù mới gia nhập đội bóng vỏn vẹn 10 ngày”. 

Dĩ nhiên ông cũng dành những lời tán dương cho Sancho, rằng tài năng trẻ người Anh “đang mang lại sự khác biệt”. Giống Alcacer, Sancho tham gia vào cả 2 bàn thắng sau cùng để bây giờ, đã có 3 kiến tạo dù chỉ ra sân 56 phút kể từ đầu mùa. Khả năng đi bóng kỹ thuật tốc độ cao và tầm nhìn sắc bén, Sancho chắc chắn đóng vai trò quan trọng trong đội hình Dortmund ở mùa giải này. 


Cũng không loại trừ khả năng Sancho sẽ trở thành nhân tố chính vào thời gian tới, khi những cầu thủ đá chính đã chơi rất tệ, từ Jacob Bruun Larsen, Maximilian Philipp đến Marco Reus. Cho đến trước khi Favre thực hiện một loạt điều chỉnh nhân sự trong hiệp 2, Dortmund hoàn toàn nhạt nhòa trước Frankfurt. 

Tuy cầm bóng áp đảo nhưng họ lại thực hiện quá nhiều đường chuyền sai và đưa ra các quyết định sai lầm ở những thời điểm quan trọng. Không chỉ trong quá trình xây dựng lối chơi, cả khi phòng thủ cũng có không ít lỗi xảy ra. Trên ESPN, cây viết Stefan Buczko bình luận rằng đội quân của Favre “cứ như thể vẫn đang ở giai đoạn tiền mùa giải”. Nếu không sớm cải thiện, Dortmund sẽ gặp rắc rối lớn trong thời gian tới, khi phải chơi 7 trận trong 3 tuần và chạm trán những đối thủ khó chịu như Hoffenheim hay Leverkusen. 

Điều ngạc nhiên là bất chấp cỗ máy vẫn chưa hoạt động trơn tru và không dư dả nhân sự, Favre vẫn nhất quyết gạt bỏ các cựu binh như Mario Goetze và Shinji Kagawa, cộng thêm tiền vệ Julian Weigl. 3 cầu thủ này vẫn chưa ra sân dù chỉ một phút trong mùa giải mới. Kagawa thậm chí còn không có tên trong danh sách đăng ký ở cả 3 trận đã qua. Với tình hình hiện tại, HLV người Thụy Sỹ có lẽ phải thay đổi kế hoạch nếu không muốn con tàu Dortmund đi chệch hướng.  
    Bình Luận