Bayern Munich: Xung đột ngấm ngầm giữa Flick và Salihamidzic

Những bất đồng trong chuyển nhượng đang đẩy Hansi Flick và Hasan Salihamidzic về hai phía đối đầu. Vị HLV trưởng Bayern muốn có tiếng nói nhiều hơn vào việc mua bán cầu thủ vốn bị GĐTT người Bosnia chi phối.
Bayern Munich: Xung đột ngấm ngầm giữa Flick và Salihamidzic

Trong một phát biểu gần đây, Flick đòi hỏi quyền phủ quyết với kế hoạch chuyển nhượng của Bayern. Vị HLV 55 tuổi xem đó như một điều kiện để ông tiếp tục gắn bó với Hùm xám ở mùa giải sau. Nói đúng hơn, Flick đòi một tiếng nói quyền lực ít nhất là ngang hàng với Hassan Salihamidzic. Nếu vị GĐTT Bayern có quyền từ chối đề xuất mua cầu thủ của Flick thì chiến lược gia người Đức cũng phải có quyền phủ quyết kế hoạch của Brazzo (tên thân mật của Salihamidzic).

Ở kỳ chuyển nhượng tháng 1 vừa qua, Flick từng công khai yêu cầu Bayern bổ sung hai tân binh. Nhưng đòi hỏi này bị Salihamidzic khước từ. Vị GĐTT người Bosnia rốt cuộc chỉ mang về một Alvaro Odriozola (mượn từ Real Madrid) với trình độ chuyên môn chưa đạt yêu cầu.

Flick rất không hài lòng vì đội hình mong manh của Bayern khó có thể chinh chiến trên nhiều mặt trận. Trước Flick, người tiền nhiệm Niko Kovac cũng từng mâu thuẫn với Salihamidzic về vấn đề chuyển nhượng. Nhà cầm quân người Croatia phải đi theo kế hoạch mua cầu thủ của vị GĐTT được Karl-Heinz Rummenigge tin dùng.

Salihamidzic ngồi ghế GĐTT từ tháng 8/2017 và bắt đầu can thiệp vào chuyển nhượng của Bayern từ đầu năm 2018. Cựu danh thủ Bayern đã mang về Sandro Wagner, Alphonso Davies, Leon Goretzka, Lucas Hernandez, Benjamin Pavard, Jann-Fiete Arp, Michael Cuisance, Philipp Coutinho, Ivan Perisic, Alvaro Odriozola.

Trong số này chỉ có Pavard, Davies lọt vào đội hình chính thức, Coutinho là một nỗi thất vọng còn những gương mặt khác không tạo ra sức bật cho Hùm xám. Nhìn toàn cục Salihamidzic đã làm không tốt nhiệm vụ của một người đứng đầu công tác chuyển nhượng. Từ Kovac đến Flick đều không đánh giá cao vị GĐTT người Bosnia.

Flick không muốn Salihamidzic tiếp tục chuyên quyền trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2020. Bởi lẽ, đây là giai đoạn mang tính bản lề của Bayern trong việc xây dựng đội hình cho tương lai. Ngay lúc này, kế hoạch của Flick và Salihamidzic đã không đồng nhất. Trong khi Flik rất muốn mang về Kai Havertz (Leverkusen) và Timo Werner (RB Leipzig) thì Salihamidzic chỉ tập trung vào kế hoạch chiêu mộ Leroy Sane (Man City). Đó là lý do tại sao cách đây ba tuần, Flick tuyên bố “tôi muốn quyền phủ quyết trong công tác chuyển nhượng”.

Thực ra, việc HLV trưởng có tiếng nói kém trọng lượng về chuyển nhượng là chuyện không mới tại Allianz Arena. Từ Niko Kovac, Carlo Ancelotti cho tới cả Jupp Heynckes đều không có ảnh hưởng lớn. Họ có thể đề xuất mua cầu thủ này, bán cầu thủ kia nhưng chấp nhận hay không lại thuộc về Hội đồng quản trị mà cụ thể Karl-Heinz Rummenigger và Uli Hoeness (trước kia). Người duy nhất có tiếng nói trọng lượng khiến lãnh đạo Bayern nể nang là Pep Guardiola. Vị HLV người Tây Ban Nha nổi tiếng với phát ngôn: “Thiago hoặc không ai cả” buộc Bayern phải chiêu mộ tiền vệ người Tây Ban Nha từ Barcelona.

Giờ thì có Hansi Flick sẵn sàng đứng lên đòi quyền lực. Vị HLV 55 tuổi đã rũ bỏ cái mác của một HLV tạm quyền để đóng vai một người hùng kéo Bayern khỏi khủng hoảng và trở lại ngôi đầu Bundesliga. Hơn thế nữa, chiến lược gia người Đức đang ôm ấp tham vọng tạo ra một triều đại thành công mới tại Allianz Arena. Muốn vậy, Flick không muốn đứng sau cái bóng của bất kỳ ai.    

Flick và Kahn trấn an nhân viên Bayern
HLV Hansi Flick và Oliver Kahn, thành viên Hội đồng quản trị Bayern cùng nhau truyền tải thông điệp ý nghĩa tới người lao động. Trong một video phát đi chính thức từ Bayern, Flick và Kahn đứng cạnh nhau 1,5 mét với thông điệp: “Chúng tôi sát cánh bên nhau ngay cả khi chúng tôi giữ khoảng cách an toàn”. Trong video này, Flick và Kahn khẳng định bảo đảm 100% lương cho gần 1000 nhân viên phục vụ đội bóng giữa đại dịch Covid-19. Riêng BLĐ, cầu thủ và HLV chấp nhận giảm lương 20% để giúp Bayern vượt qua khó khăn.

XEM THÊM

Bundesliga có thể đá tập trung... như World Cup

Alaba thuê siêu cò 'giải cứu' mình khỏi Bayern?

Bayern quyết 'trói chân' Kingsley Coman

    Bình Luận