Top 5 chân sút hiệu quả nhất Bundesliga 2019/20

Robert Lewandowski của Bayern Munich đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Bundesliga. Erling Haaland của Dortmund đang thi đấu rất nổi bật. Tuy nhiên, chân sút hiệu quả nhất tính đến thời điểm này của Bundesliga 2019/20 lại là lão tướng Lars Stindl của M’gladbach. Hãy cùng xem Stindl lợi hại thế nào khi so sánh với Top 5 cầu thủ hiệu quả nhất giải
1
Lars Stindl (M’gladbach)

Lars Stindl mới ghi được 6 bàn thắng ở Bundesliga mùa này. Tên của anh thậm chí không xuất hiện trong danh sách cuộc đua giành ngôi “Vua phá lưới”. Tuy nhiên, anh lại đang dẫn đầu danh sách những chân sút thi đấu hiệu quả nhất tại giải năm nay, vượt xa những ngôi sao bóng đá đang làm mưa làm gió ở Đức như Robert Lewandowski (Bayern Munich), Timo Werner (Leipzig) hay Jadon Sancho (Dortmund).... Cụ thể, để có được 6 bàn thắng đó, Stindl chỉ cần tung ra 12 cú dứt điểm. Đáng chú ý, trong 16 trận được ra sân trong màu áo của M’gladbach ở Bundesliga 2019/20, chỉ có 7 trận chân sút 31 tuổi này được ra sân từ đầu.

2
Erling Haaland (Dortmund)

Erling Haaland - 2,1 cú dứt điểm/bàn

Haaland mới gia nhập Dortmund từ CLB Salzburg trong tháng 1 năm nay. Tuy nhiên, anh đã lập tức trở thành chân sút số 1 trên hàng công của Dortmund và trở thành nỗi khiếp sợ với mọi hàng thủ ở Bundesliga. Haaland đã ghi được 9 bàn thắng cho Dortmund tại giải năm nay, chỉ sau 8 trận ra sân. Trong đó, trung bình anh chỉ cần tung ra 2,1 cú dứt điểm để có được 1 bàn thắng cho đội nhà. Nhận xét về đồng đội người Na Uy, tiền vệ Axel Witsel của Dortmund không giấu nổi sự ngưỡng mộ: “Cậu ấy là một “sát thủ” bẩm sinh trong vòng cấm địa. Ở mỗi trận đấu, Erling không cần có quá nhiều cơ hội. Nhưng một khi thời cơ đến, cậu ấy gần như không bao giờ bỏ lỡ”.

3
Jadon Sancho (Dortmund)

Jadon Sancho - 3,3 cú dứt điểm/bàn

So với Stindl hay Haaland, Sancho có điểm khác biệt. Anh không phải là một trung phong mà thi đấu với vai trò một cầu thủ chạy cánh. Thống kê ở Bundesliga mùa này cho thấy, Sancho chỉ cần 3,3 cú dứt điểm để có được 1 bàn thắng cho Dortmund. Con số đó cho thấy sự hiệu quả trong thi đấu của ngôi sao người Anh là rất cao. Sancho đang là chân sút số 1 của Dortmund ở Bundesliga mùa này. Sau 23 trận ra sân, anh đã ghi được 14 bàn thắng. Đó là lý do khiến Sancho đang trở thành một trong những tài năng trẻ được nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu theo đuổi, trong đó đáng chú ý có 2 đội bóng lừng danh của thành phố Manchester nước Anh.

4
Breel Embolo (M’Gladbach)

Breel Embolo - 4,1 cú dứt điểm/bàn

Hàng công của M’gladbach ở mùa này rất chật chội với những cầu thủ rất ấn tượng như Lars Stindl, Alassane Plea, Marcus Thuram. Tuy nhiên, Breel Embolo vẫn tạo được chỗ đứng nhất định trong đội hình. Anh đang xếp thứ 4 trong danh sách các cầu thủ chuyển hóa cơ hội thành bàn tốt nhất tại Bundesliga mùa này. Chân sút 24 tuổi chỉ cần bình quân 4,1 cú sút để có được 1 bàn thắng cho M’Gladbach. Cụ thể hơn, Embolo đã ghi được 7 bàn thắng tại Bundesliga sau 22 trận đấu. Theo đánh giá trên trang web UEFA.com, Embolo là một tiền đạo toàn diện, có sức mạnh, kỹ thuật cá nhân tốt, thi đấu quyết đoán và đặc biệt biệt là khả năng dứt điểm rất chuẩn xác.

5
Patrik Schick (Leipzig)

Patrik Schick - 4,1 cú dứt điểm/bàn

Patrik Schick đang thi đấu cho Leipzig dưới dạng hợp đồng cho mượn đến hết mùa giải 2019/20 từ AS Roma. Với phong độ đang rất tuyệt vời, anh nhiều khả năng sẽ được đội bóng thành Rome gọi trở lại sau khi mùa giải này kết thúc. Thống kê cho thấy, cứ trung bình 4,1 cú dứt điểm, Schick lại có được 1 bàn thắng cho Leipzig ở Bundesliga. Cụ thể hơn, chân sút người CH Czech đã ghi được 7 bàn thắng sau 15 trận đấu. Tuy có tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng ngang bằng với tiền đạo Embolo của M’gladbach, nhưng Schick phải xếp sau trong thứ tự của bài viết này do anh có số thời gian thi đấu trên sân nhiều hơn.

100 - Chỉ cần có thêm một lần “nổ súng”, tiền đạo Lars Stindl sẽ có tròn 100 bàn thắng trong sự nghiệp sau 428 trận đấu. Trong 99 bàn đã ghi, có 49 lần Stindl lập công cho M’gladbach.

XEM THÊM

Bundesliga có thể đá tập trung... như World Cup

Alaba thuê siêu cò 'giải cứu' mình khỏi Bayern?

Bayern quyết 'trói chân' Kingsley Coman

    Bình Luận