Cuộc khủng hoảng thừa ở Dortmund

Bundesliga phải tạm hoãn đã trở thành tin không hay với BLĐ Dortmund. Bước sang tháng 6, đội bóng này sẽ phải tiếp nhận 7 cầu thủ được đẩy đi theo dạng cho mượn trong mùa giải vừa qua.
Cuộc khủng hoảng thừa ở Dortmund

Danh sách này bao gồm cả những cái tên thuộc hàng ngôi sao như Andre Schuerrle và Omer Toprak. Đây đều là những hợp đồng “bom tấn” của Dortmund trước kia nhưng họ phải ra đi vì không đủ khả năng thi đấu cho CLB. Nhưng kể cả khi không khoác áo Dortmund, họ cũng là gánh nặng lớn của đội bóng với khoản lương kếch xù.

Schuerrle chắc chắn là cái tên gây thất vọng nhiều nhất. Anh khiến Dortmund phải chi tới 30 triệu euro trong kỳ chuyển nhượng Hè 2016 nhưng dành phần lớn thời gian để điều trị chấn thương. Sau 2 năm khoác áo Dortmund nhưng ghi không nổi 10 bàn thắng, năm ngoái Schuerrle bị đẩy đến Fulham theo dạng cho mượn. Fulham xuống hạng, anh lại sắm vai “cục thịt thừa” một lần nữa khi bị CLB đẩy sang Spartak Moscow. Lần này thành tích của anh còn tệ hơn: Ra sân 13 trận, ghi 1 bàn.

Trên hợp đồng, Schuerrle và Toprak ngốn của Dortmund khoản lương tổng cộng 11 triệu euro mỗi năm. Con số này thực sự là gánh nặng tài chính cực lớn của CLB trong bối cảnh doanh thu sụt giảm vì dịch Covid-19. Dortmund chưa bao giờ dồi dào về tiền bạc, thế nên lựa chọn duy nhất của họ lúc nào là đẩy đi những cầu thủ “việc nhẹ lương cao” như Schuerrle. Rào cản sẽ là cung - cầu trên TTCN, bởi chẳng có đội bóng nào muốn chiêu mộ 2 cầu thủ nói trên.

Rummenigge chỉ trích Goetze

Michael Rummenigge, cựu cầu thủ Dortmund, em trai của chủ tịch Bayern, Karl-Heinz Rummenigge, trong bài viết mới đây đã dùng những lời lẽ gay gắt khi nói về Mario Goetze. Theo ông Michael, người hùng của World Cup 2014 ‘nên tránh xa mạng xã hội và tập trung vào bóng đá’. Ông Michael cũng đánh giá Goetze đã mất điểm mạnh tốc độ, và nên ‘chơi trực diện hơn’. Theo ông Michael, nếu rời Dortmund, Goetze chỉ có thể đến các đội nhóm trung bình và yếu.

XEM THÊM

Bundesliga có thể đá tập trung... như World Cup

Alaba thuê siêu cò 'giải cứu' mình khỏi Bayern?

Bayern quyết 'trói chân' Kingsley Coman

    Bình Luận