Boateng dùng tay 'cướp' bàn thắng của Haaland, đến VAR cũng bỏ qua cho Bayern

Trận đấu giữa Dortmund và Bayern Munich đã xuất hiện một chi tiết rất đáng tranh luận. Đó là tình huống Jerome Boateng để bóng chạm tay trong vòng cấm đội nhà nhưng trọng tài lại bỏ qua.
Boateng dùng tay 'cướp' bàn thắng của Haaland, đến VAR cũng bỏ qua cho Bayern

Phút 58 trận đại chiến giữa Dortmund và Bayern Munich trong khuôn khổ vòng 28 Bundesliga, Thorgan Hazard đột phá bên cánh trái rồi chuyền bóng cho Haaland ở tư thế thuận lợi. Tiền đạo người Na Uy khống chế bóng một nhịp, tung chân trái sút bóng. Bóng khẽ chạm người Jerome Boateng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Tuy nhiên, nếu xem lại băng ghi hình, có thể dễ dàng nhận ra bóng đã chạm vào khuỷu tay của Boateng nên bị đổi hướng. Nếu bóng không chạm tay trung vệ của Bayern, rất có thể quỹ đạo trái bóng đã đi vào lưới.

Đáng nói hơn nữa, Boateng đã cố tình đưa cánh tay ra làm phình to cơ thể để truy cản cú sút của Haaland. Ở tình huống trước đó, trung vệ này bị trượt chân ngã nên mất thế chủ động trước tiền đạo người Na Uy.

Một chi tiết nữa cần nói thêm, trọng tài có thể bỏ qua lỗi để bóng chạm tay nếu cầu thủ bị ngã và đưa tay ra theo bản năng để bảo vệ cơ thể. Tuy nhiên, tình huống Boateng hoàn toàn khác. Trung vệ này đã ngã và cố tình đưa tay để truy cản.

Vì vậy, lỗi của Boateng rất rõ ràng, Dortmund đáng được hưởng phạt đền còn cầu thủ của Bayern phải bị phạt thẻ. Nếu tình huống diễn ra quá nhanh thì đừng quên Bundesliga 2019/20 đã áp dụng VAR. Thế nên, thật khó hiểu cho các vị trọng tài được trang bị máy thu hình từng mét cỏ trên sân đã làm gì ở tình huống này.

XEM THÊM

Der Klassiker - trận Siêu Kinh Điển phân định ngôi Vương Bundesliga

6 ngôi sao nổi bật nhất từng thi đấu cho cả Bayern và Dortmund

Cuộc đua tam mã tại Bundesliga sẽ kết thúc thế nào?

    Bình Luận