Cầu thủ Dortmund tiếp tục giảm lương

Dortmund có thể thất vọng vì phong độ phập phù sau đại dịch Covid-19 và không thể chạy đua nước rút trong cuộc đua vô địch với Bayern, nhưng họ lại nhận được sự ủng hộ lớn từ các thành viên của CLB.
Cầu thủ Dortmund tiếp tục giảm lương

Kết quả, BXH Bundesliga

Ngay sau khi Bundesliga 2019/20 hạ màn, các cầu thủ của đội bóng vùng Ruhr tiếp tục giảm lương đến cuối năm nhằm cứu CLB khỏi khủng hoảng tài chính. 

Đại dịch Covid-19 khiến Dortmund trở thành một trong những đội bóng bị ảnh hưởng nặng nề nhất. “Chúng tôi thất thu lớn. Không chỉ mất khoảng 4 triệu euro tiền vé mỗi trận, mà tiền bản quyền truyền hình và nhà tài trợ cũng giảm xuống đáng kể. Dortmund đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng tài chính rất nặng nề”, GĐĐH Hans-Joachim Watzke của Dortmund mới đây cho biết trên tờ Bild. Theo tính toán, Dortmund dự kiến lỗ 45 triệu euro tại mùa giải 2019/20. 

Để CLB dần ra khỏi khó khăn tài chính, các cầu thủ chấp nhận giảm 10% lương khi thi đấu và 20% khi không thi đấu từ nay tới hết ngày 31/12/2020. Được biết, mỗi năm đương kim á quân Đức chi 205,1 triệu euro trả lương cho khoảng 850 nhân viên, trong đó 150 triệu euro cho các cầu thủ. Hành động hỗ trợ nói trên của các cầu thủ sẽ giúp Dortmund tiết kiệm mỗi tháng 1,25 triệu euro. 

Ngoài ra, một loạt lãnh đạo cao cấp khác như Michael Zorc (GĐTT), Sebastian Kehl (phụ trách vấn đề cầu thủ chuyên nghiệp) và Carsten Cramer (giám đốc thị trường) cũng tự nguyện không nhận lương từ nay đến hết năm để chung tay đưa Dortmund sớm thoát khỏi cuộc khủng hoảng tài chính hiện tại. 

XEM THÊM

Kết quả Dortmund 0-4 Hoffenheim: Kramaric lập poker nhấn chìm Dortmund

Werner chia tay Bundesliga bằng việc cân bằng kỷ lục tồn tại ngót nửa thế kỷ

Vòng cuối Bundesliga: 'Nhà vua' Bayern dạo chơi, Bremen xuất sắc thoát cửa tử

    Bình Luận