Cologne 2-2 Mainz: Bộ đôi châu Phi mang về 1 điểm cho đội khách chỉ sau 11 phút

2 cầu thủ người châu Phi là Taiwo Awoniyi và Pierre Kunde đã tỏa sáng để mang về trận hòa quý giá cho Mainz trước đội chủ nhà Cologne.

Lịch thi đấu, Kết quả, BXH Bundesliga

Bàn thắng
Cologne:
Uth (6'), Kainz (53')
Mainz: Awoniyi (61'), Kunde (72')

Cologne đang đứng ở vị trí thứ 10 trên BXH Bundesliga 2019/20 trước khi giải đấu phải tạm hoãn vì Covid-19. Trong khi đó, Mainz đứng tận thứ 15 và ngấp nghé khu vực xuống hạng.

Ngay phút thứ 6, Cologne đã được hưởng quả penalty. Niakhate của đội khách truy cản trái phép với Mark Uth trong vòng cấm địa. Tiền đạo này đã không mắc bất cứ sai lầm nào, đánh bại thủ môn Florian Mueller mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Sớm bị dẫn bàn, đội khách ào lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng những nỗ lực của họ không thể thành công trong suốt những phút còn lại của hiệp thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà lại một lần nữa có được bàn thắng từ khá sớm. Từ đường lên bóng mẫu mực ở phút 53, Drexler tạt bóng như đặt để Kainz di chuyển thông minh trước khi tung ra cú đánh đầu cận thành không thể ngăn cản.

Cologne (áo trắng) đã bị Mainz cầm hòa dù dẫn trước tới 2-0

Tưởng như Mainz sẽ hoàn toàn gục ngã sau bàn thua thứ hai thì họ lại bất ngờ có được bàn rút ngắn cách biệt ở phút 61. Người lập công là cầu thủ vừa vào thay người được 5 phút, Awoniyi.

Chỉ 11 phút sau, đội khách đã có được bàn quân bình tỷ số 2-2. Tiền vệ trung tâm người Cameroon - Pierre Kunde có pha solo và dứt điểm cực kỳ ngoạn mục, đánh bại thủ thành Timo Horn.

Những phút còn lại, cả hai đội đều có cơ hội để ghi thêm bàn thắng nhưng không đội nào tận dụng thành công. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-2.

Với kết quả này, Cologne vẫn dậm chân ở vị trí thứ 10 với 33 điểm trong khi Mainz có được 27 điểm, chỉ hơn 4 điểm so với Dusseldorf, đội đứng thứ 16 và là vị trí sẽ phải đá play-off tránh xuống hạng.

XEM THÊM

Dortmund 4-0 Schalke: Haaland thăng hoa, Dortmund đại thắng trận Revierderby

Frankfurt 1-3 Gladbach: Con trai Thuram giúp Gladbach bám đuổi Bayern và Dortmund

Thấy gì từ trận thắng 4-0 của Dortmund trước Schalke?

    Bình Luận