Giải top 3 châu Âu cực nóng vòng 27: Bayern, Dortmund chạy đà đấu "kinh điển"

Bundesliga - giải đấu top 3 châu Âu tiếp tục sôi động với các trận đấu vòng 27. Đội đầu bảng Bayern Munich và đội xếp thứ 2 Borussia Dortmund quyết tâm phô diễn sức mạnh trước khi đại chiến ở trận "Siêu kinh điển nước Đức" vòng 28.

  

Video trận đấu gần nhất của Borussia Dortmund khi đối đầu Schalke 04 ở derby vùng Rhur tại Bundesliga năm nay:

Hôm 16/5 vừa qua, Bundesliga đã khiến cả châu Âu thán phục khi trở thành giải đấu đầu tiên trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu tổ chức trở lại các trận đấu trong mùa dịch Covid-19 sau 2 tháng tạm nghỉ.

Giải đấu quốc nội hấp dẫn trong top 3 châu Âu (cùng với giải Ngoại hạng Anh và La Liga, theo đánh giá điểm số của UEFA) dù phải thi đấu trong tình trạng các sân vận động không khán giả, nhưng vẫn chứng tỏ sự hấp dẫn đặc biệt và không kém phần bất ngờ thú vị.

Giải top 3 châu Âu cực nóng vòng 27: Bayern, Dortmund chạy đà đấu "kinh điển" - 1

Bayern Munich và Borussia Dortmund chuẩn bị đại chiến "Siêu kinh điển nước Đức"

Dù được dự đoán gặp nhiều khó khăn trong trận derby vùng Rhur ở vòng 26 Bundesliga cuối tuần trước nhưng đội nhì bảng Borussia Dortmund đã đại thắng tưng bừng 4-0 trước đối thủ láng giềng Schalke 04. "Sát thủ" mới 19 tuổi Erling Haaland tiếp tục chứng tỏ sự nguy hiểm với bàn mở tỷ số và đóng góp 1 pha kiến tạo trong đại tiệc ở "chảo lửa" Signal Iduna Park.

ĐKVĐ Bayern Munich cũng đã chứng tỏ sức mạnh với cú đúp của siêu sao Robert Lewandowski để vượt qua Union Berlin khi hành quân ra thủ đô nước Đức.

Cách biệt giữa "Hùm xám xứ Bavaria" và đội nhì bảng Dortmund hiện vẫn là 4 điểm và họ sẽ bước vào những thử thách cực kỳ quan trọng sắp tới trước khi đối đầu nhau trong trận "Siêu kinh điển nước Đức" (Der Klassiker) ở vòng 28 Bundesliga giữa tuần sau, lúc 23h30 tối 26/5 (giờ Việt Nam).

Trước đó, tại vòng 27, lúc 20h30 ngày 23/5, Dortmund sẽ làm khách của một cựu vương khác của bóng đá Đức - "Sói xanh" Wolfsburg. Sau đó 3 tiếng, Bayern Munich sẽ chơi trên sân nhà Allianz tiếp đón Eintracht Frankfurt.

Borussia Monchengladbach - đội bóng vừa chiếm được vị trí thứ 3 trên BXH Bundesliga của RB Leipzig vòng trước sẽ đối diện khó khăn khi gặp Bayer Leverkusen lúc 20h30 ngày 23/5. Còn RB Leipzig phải làm khách của Mainz 05 sau đó đúng 1 ngày.

Liệu Bayern Munich có bị Dortmund thu hẹp cách biệt trước trận "Siêu kinh điển nước Đức" sắp tới? RB Leipzig hay Leverkusen liệu có chiếm được vị trí thứ 3 của Monchengladbach? Hãy cùng chờ đón vòng 27 Bundesliga cuối tuần này để giải đáp những thắc mắc thú vị ấy?

Lịch thi đấu cụ thể vòng 27 Bundesliga cuối tuần này:

Giải top 3 châu Âu cực nóng vòng 27: Bayern, Dortmund chạy đà đấu "kinh điển" - 2

    Bình Luận