Lewandowski và Bayern cùng xác lập cột mốc đáng nhớ

Trận đại thắng Borussia Moenchengladbach không chỉ giúp Bayern bắt kịp đội đầu bảng Borussia Dortmund về điểm số mà còn đánh dấu cột mốc mới cho họ và cá nhân tiền đạo Robert Lewandowski.
Với cú đúp bàn thắng trong trận thắng M'Gladbach 5-1 tại vòng 24, Lewandowski đã có được 195 bàn tại Bundesliga. Anh đã chính thức cân bằng kỷ lục cầu thủ nước ngoài ghi nhiều bàn nhất lịch sử giải đấu của Claudio Pizarro.

Lão tướng người Peru hiện vẫn đang tiếp tục chinh chiến tại giải đấu cao nhất nước Đức. Dù đã 40 tuổi nhưng anh cũng đã có 3 bàn thắng cho Werder Bremen từ đầu mùa giải 2018/19 đến nay.



Lewandowski gia nhập Dortmund từ Lech Poznan vào năm 2010, trước khi chuyển đến Bayern mùa 2014/15. Ngôi sao người Ba Lan đã trở thành một trong những cầu thủ Bundesliga có nhiều danh hiệu nhất khi 2 lần vô địch với Dortmund và 4 lần khác với Bayern.

Ngoài việc cân bẳng kỷ lục của Pizarro, Lewandowski còn ghi tên mình vào lịch sử của Bayern Munich với một cột mốc khác. Anh đã vươn lên xếp thứ 3 trong danh sách những cây làm bàn xuất sắc nhất của Hùm xám tại Bundesliga với 121 bàn, kém 2 người dẫn đầu là Gerd Mueller (365 bàn) và Karl-Heinz Rummenigge (162 bàn).



Bayern hiện đang có phong độ siêu ấn tượng khi toàn thắng 11/12 trận gần nhất để xuất sắc san bằng khoảng cách 9 điểm với Dortmund (hiện có cùng 54 điểm sau 24 trận, Dortmund tạm xếp trên nhờ hơn hiệu số). Hùm xám cũng đạt được một cột mốc khác vào thứ Bảy. Họ đã trở thành đội đầu tiên cán mốc 4.000 bàn thắng tại Bundesliga sau pha ghi bàn của Serge Gnabry.
    Bình Luận