M"Gladbach 1-5 Bayern: "Hùm xám" san bằng điểm số với Dortmund

Dù phải chơi trên sân khách trước đối thủ đang xếp thứ 4 tại Bundesliga, Bayern Munich vẫn giành được chiến thắng tưng bừng với tỷ số 5-1. Kết quả này giúp Hùm xám có cùng 54 điểm như Dortmund, nhưng họ vẫn phải xếp thứ 2 do thua về chỉ số phụ.
M"Gladbach 1-5 Bayern: "Hùm xám" san bằng điểm số với Dortmund

Bàn thắng
M'Gladbach: Stindl (37')
Bayern: Martinez (2'), Mueller (11'), Lewandowski (47', 90'), Gnabry (75')


Ở trận lượt đi, M'Gladbach từng tạo ra cơn địa chấn khi bất ngờ đè bẹp Bayern tới 3-0 ngay tại Allianz Arena. Tuy nhiên, đêm qua họ lại dễ dàng để cho nhà ĐKVĐ Bundesliga đòi được cả vốn lẫn lãi.  Ngay ở phút thứ 2, tiền vệ James Rordriquez đã đá phạt góc để Javi Martinez đánh đầu tung lưới thủ thành Sommer.

Đến phút 11, cách biệt được nhân đôi sau tình huống tiền đạo Thomas Mueller thực hiện 2 cú dứt điểm liên tiếp. Tuy đội chủ nhà gỡ được một bàn nhờ cú đá chân trái cực mạnh của Stindl, song đó cũng là tất cả những gì họ làm được trước Bayern thi đấu hoàn toàn lấn lướt.

Theo thống kê, cả trận Bayern cầm bóng 60% và tung ra đến 14 cú dứt điểm trúng đích (con số này với M'Gladbach chỉ là 2). Với thế trận chênh lệch như vậy, không ngạc nhiên khi đội bóng của HLV Niko Kovac còn ghi thêm được 3 bàn trong hiệp 2.


Trong số 3 bàn thắng ấy đáng chú ý có cú đúp của tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski. 2 pha lập công ở các phút 47 và 90 giúp chân sút người Ba Lan này cân bằng kỷ lục mới được thiết lập bởi lão tướng Claudio Pizarro của Werder Bremen. Hiện giờ cả Lewandowski và Pizarro đều có 195 bàn ở Bundesliga, họ là những cầu thủ người nước ngoài "nổ súng" nhiều lần nhất ở giải đấu số 1 nước Đức.

Đè bẹp M'Gladbach, Bayern đã thổi hơi nóng vào gáy Dortmund và bây giờ họ đang khiến cuộc đua tới chức vô địch Bundesliga trở nên vô cùng nóng bỏng. Với hiệu số bàn thắng bại chỉ kém một chút so với Dortmund (+29 so với +31), nếu cứ đà phong độ này thì Hùm xám rất có thể sẽ soán ngôi số 1 trong tương lai gần.

Đội hình thi đấu
M'Gladbach: Sommer, Lang (Johnson 75'), Ginter, Elvedi, Wendt, Kramer, Neuhaus (Zakaria 65'), Hofmann (Raffael 72'), Hazard, Stindl, Plea
Bayern: Neuer, Rafinha, Boateng, Sule, Kimmich, Martinez, Thiago, James (Sanches 80'), Grabry (Davies 83'), Mueller (Woo-yeong Jeong 86'), Lewandowski

Kết quả loạt trận
Nurnberg 0-1 Leipzig
Leverkusen 2-0 Freiburg
Eintracht Frankfurt 3-2 Hoffenheim
Schalke 0-4 Fortuna Dusseldorf
Hertha Berlin 2-1 Main
M'Gladbach 1-5 Bayern

    Bình Luận