Nhận định bóng đá Bayern Munich - Dortmund: Gạt bỏ cách biệt, đẳng cấp lên ngôi

(Nhận định bóng đá, Bayern Munich - Dortmund, 0h30, 7/3, vòng 24 Bundesliga) Với nhiều người, trận đấu giữa Bayern Munich và Dortmund chỉ còn mang ý nghĩa danh dự và lòng kiêu hãnh.

  

Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng giàu truyền thống nhất trong lịch sử bóng đá Đức đến vào thời điểm quan trọng của mùa giải. Dù vậy, cách biệt 13 điểm giữa Bayern Munich và Dortmund là một khoảng cách đáng kể mà bất cứ ai cũng phải thẳng thắn nhìn nhận rằng nó quá khó để san lấp.

Nhận định bóng đá Bayern Munich - Dortmund: Gạt bỏ cách biệt, đẳng cấp lên ngôi - 1

Cuộc đối đầu của 2 đội bóng đang có khoảng cách 13 điểm

Trong một mùa giải mà Bayern Munich vẫn cho thấy sức mạnh và sự ổn định cần thiết thì đối trọng quen thuộc của họ là Dortmund lại không thể làm được điều tương tự. Nếu như "Hùm xám" vẫn đang chễm chệ trên ngôi đầu bảng khi mùa giải đã bước sang vòng 24, thì đội bóng áo Vàng-Đen lại phải chật vật trong cuộc đua top 4.

Dẫu vậy, Dortmund vẫn cho thấy bóng dáng của một "ông lớn" nước Đức khi chưa bao giờ e ngại khi phải đối đầu Bayern Munich. Còn nhớ ở trận lượt đi mùa này, dù bị dẫn trước 3-1 tới tận phút 82 nhưng Dortmund vẫn miệt mài trung thành với lối chơi của mình để rồi suýt chút nữa kéo lại 1 điểm với bàn gỡ 2-3 của tiền đạo hàng đầu Erling Haaland.

Nhận định bóng đá Bayern Munich - Dortmund: Gạt bỏ cách biệt, đẳng cấp lên ngôi - 3

Dortmund đang hồi sinh liệu có là vật cản đủ lớn với Bayern Munich?

Sau khởi đầu có phần chậm chạp, Dortmund đã kịp bừng tỉnh và toàn thắng cả 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Đó là những chiến thắng trước Sevilla ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Mới nhất là hạ gục Gladbach để tiến vào bán kết Cúp Quốc gia Đức.

Trong khi đó, Bayern Munich đã phải trải qua giai đoạn lịch thi đấu dày đặc và đối mặt với nhiều ca chấn thương không đáng có. Dẫu vậy, chân sút chủ lực Robert Lewandowski đã giúp "Hùm Xám" vượt qua khó khăn bằng phong độ làm bàn ấn tượng. Những màn hủy diệt Lazio và FC Koln in đậm dấu giày của ngôi sao người Ba Lan.

Nhận định bóng đá Bayern Munich - Dortmund: Gạt bỏ cách biệt, đẳng cấp lên ngôi - 4

Lewandowski vẫn là "ngòi nổ" đáng sợ mà Dortmund phải dè chừng

Đáng chú ý, trận đại chiến tại Allianz Arena sẽ chứng kiến màn đối đầu của hai đội bóng sở hữu hàng công mạnh nhất Bundesliga thời điểm này. Chủ nhà Bayern Munich đã ghi được 67 bàn thắng sau 23 vòng, còn Dortmund là 48 bàn. Do đó, một bữa tiệc bàn thắng với đẳng cấp và danh dự của các ngôi sao đang chờ đợi người hâm mộ ở phía trước.

Dự đoán tỷ số: Bayen Munich 2-2 Dortmund

Tình hình lực lượng

Bayern: Vắng Douglas Costa, Nianzou, Tolisso, Nubel chấn thương. Pavard cách ly Covid-19.

Dortmund: Vắng Akanji, Witsel, Schmelzer chấn thương.

Đội hình dự kiến

Bayern: Neuer; Davies, Alaba, Boateng, Suele, Goretzka, Kimmich, Sane, Mueller, Gnabry, Lewandowski.

Dortmund: Hitz; Schulz, Hummels, Can, Dahoud, Bellingham, Reus, Sancho, Reyna, Haaland.

    Bình Luận