Nhận định bóng đá Bayern vs Frankfurt, 23h30 ngày 23/5: Hùm xám đòi nợ

Những người Bayern chưa quên thất bại xấu hổ 1-5 tại Frankfurt cách đây 6 tháng. Thời điểm đó Frankfurt đã dìm Hùm xám xuống tận cùng khủng hoảng. Còn đêm nay là câu chuyện ngược lại, Bayern sẽ đẩy Frankfurt lún sâu vào vũng lầy.

Lịch thi đấu, kết quả, BXH Bundesliga

Ngày 02/11/2019 đánh dấu trận thua đậm nhất của Bayern trong 11 năm. Niko Kovac dẫn quân tới Frankfurt tại vòng 10 Bundesliga, Jerome Boateng dính thẻ đỏ ngay phút thứ 9. Sau đó là cơn ác mộng với 5 bàn thua. Bayern chỉ có được bàn danh dự nhờ công Robert Lewandowski. Hùm xám tụt xuống thứ 4 trên BXH với 4 điểm ít hơn đội đầu bảng M’gladbach.

Kovac đã mất việc chỉ một ngày sau thảm bại 1-5 tại Frankfurt. Hansi Flick lên làm HLV tạm quyền trong những ánh mắt nghi ngờ. Nhưng đó chính là khởi đầu của màn hồi phục ấn tượng. Bayern tìm lại chính mình dưới cây gậy chỉ huy của Flick. Nửa năm sau “bi kịch Frankfurt”, nhà ĐKVĐ Bundesliga bây giờ độc chiếm ngôi đầu với 4 điểm nhiều hơn Dortmund. Chỉ trong 16 trận dưới thời Flick, Hùm xám ghi tới 50 bàn thắng. Chưa HLV nào làm được như vậy trong lịch sử hạng đấu cao nhất nước Đức.

Frankfurt lại có hành trình hoàn toàn ngược lại. Sau hai tháng đầu mùa thăng tiến mà đỉnh điểm là chiến thắng xuất thần trước Bayern, đội quân của Adi Hutter đã có dấu hiệu “tuột xích”. Frankfurt toàn thua cả 4 trận gần đây tại Bundesliga. Sau vòng 26, họ rơi xuống thứ 13 trên BXH với chỉ 5 điểm nhiều hơn vị trí phải đá play-off trụ hạng.
Những gì đang diễn ra phản ánh tiềm lực đã bị bào mòn của Frankfurt nếu so với đội hình chất lượng mùa trước. Sau khi bộ ba tấn công Ante Rebic – Sebastien Haller - Luka Jovic đồng loạt ra đi vào mùa Hè 2019, những cố gắng xây lại đội hình của Adi Hutter chưa đem lại kết quả. Bản hợp đồng giàu kinh nghiệm Bas Dost đã qua thời đỉnh cao (mới có 5 bàn tại Bundesliga mùa này). Chấn thương dài ngày của chân sút chủ lực Goncalo Pacienca (7 bàn) càng khiến hàng công trở nên nhạt nhòa. Sau 26 vòng đấu, Frankfurt mới ghi được 39 bàn thắng kém xa con số 51 bàn cùng kỳ mùa trước khi họ còn sở hữu bộ ba huyền ảo.

Trên sân nhà, Lewandowski (áo sẫm) cùng các đồng đội sẽ bỏ túi 3 điểm trước Frankfurt

Frankfurt lúc này đã sa sút rất nhiều. Trái lại Bayern đã trở lại vị thế của một quyền lực tuyệt đối. Đêm nay, Hùm xám sẽ đòi lại cả gốc lẫn lãi kể từ món nợ 1-5 nửa năm trước. Thêm một chiến thắng sẽ giúp Bayern tiến gần hơn đến chiếc đĩa bạc. Thêm một thất bại sẽ đẩy Frankfurt tới gần hơn khu vực nguy hiểm. Cần biết Frankfurt là đội đá sân khách tệ nhất Bundesliga mùa này với chỉ 7 điểm sau 12 trận xa nhà (thắng 2, hòa 1, thua 9). Bayern đứng trước một ngày hội bàn thắng trong lần đầu tiên trở lại Allianz Arena kể từ trận thắng Augsburg hôm 8/3.

Nói vậy không có nghĩa mọi thứ sẽ dễ dàng cho Bayern. Lối chơi khá bế tắc trước Union Berlin tuần trước cho thấy nhà ĐKVĐ nước Đức vẫn còn trong giai đoạn chạy rốt-đa sau hai tháng nghỉ dịch. Nhưng đã tới lúc Bayern phải làm nóng nhanh hơn và sớm tìm lại sự thanh thoát. Thứ Ba tuần sau, thầy trò Hansi Flick sẽ hành quân tới Dortmund trong trận Der Klassiker quyết định chức vô địch. Nói cách khác, Bayern chỉ còn 90 phút trước Frankfurt để tìm lại guồng máy trơn tru và nhịp nhàng.

Dù còn vài ca chấn thương, Bayern vẫn có thể tung ra đội hình mạnh nhất tiếp đón Frankfurt. Lewandowski có cơ hội nâng cao thành tích ghi bàn trước đối thủ mà anh từng làm tung lưới ở trận lượt đi. Với 26 bàn thắng sau 26 vòng đấu, tiền đạo người Ba Lan đã san bằng kỷ lục của huyền thoại Gerd Mueller. Trong lịch sử Bundesliga, chỉ có Lewandowski và Mueller ghi được 26 bàn sau 26 vòng đấu.

Bayern hiện là đội duy nhất bất bại tại Bundesliga trong năm 2020, họ kiếm tới 34 trên 36 điểm tối đa. Cỗ máy hủy diệt đã trở lại sau những trục trặc hồi đầu mùa. Frankfurt từng vô tình đánh thức lòng tự tôn của Bayern cách đây 6 tháng. Còn đêm nay, họ trở thành bệ phóng cho Bayern bước tới Der Klassiker với sự tự tin tối đa.  

Ngài “bóng chết” Hinteregger
Nếu Bayern muốn sống, phải ngăn chặn bằng được chuyên gia “bóng chết” Hinteregger. Trung vệ người Áo đã có tới 6 bàn thắng tại Bundesliga mùa này, chỉ đứng sau tiền đạo Goncalo Pacienca (7) trong các cầu thủ Frankfurt. Cần nhấn mạnh cả 6 pha lập công của Hinteregger đều xuất phát từ các tình huống cố định. Trung vệ 27 tuổi rất nguy hiểm trong các pha đánh đầu từ phạt góc hoạc phạt gián tiếp.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Bayern: Vắng Coutinho, Tolisso, Martinez, Suele do chấn thương.
- Frankfurt: Vắng Pacienca do chấn thương. Kohr bị treo giò.
- Bayern thắng 3, thua 7/10 trận gần đây theo kèo châu Á.
- Bayern thắng 4, hòa 1, thua 5/10 trận sân nhà gần đây theo kèo châu Á.
- Bayern thắng 5, thua 5/10 lần đối đầu gần đây với Frankfurt theo kèo châu Á.

ĐẶC BIỆT

Hiệp 1 có tối đa 1 bàn thắng
6/10 lần đối đầu gần đây giữa Bayern và Frankfurt chứng kiến hiệp một chỉ có tối đa 1 bàn thắng. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 4/5 trận gần đây của Bayern và 10/14 trận gần đây của Frankfurt.

DỰ ĐOÁN: 4-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

XEM THÊM

Bayern chiêu mộ thành công 'tiểu Gnabry'

Sếp Bayern dạy dỗ 'sát thủ' được cả Liverpool, M.U và Chelsea theo đuổi

Werner lạnh lùng quay lưng với Bayern

    Bình Luận