Nhận định bóng đá Paderborn vs Dortmund, 23h00 ngày 31/5: 'Ném bom' xuống Paderborn

Trong chiến tranh thế giới lần thứ hai, thành phố Paderborn bị phá hủy 85% bởi những cơn mưa bom. Tối nay là một trận bom khác từ hàng công siêu mạnh của Dortmund dội xuống sân Benteler-Arena.

Tường thuật chi tiết

Lịch thi đấu, Kết quả, BXH Bundesliga

Mùa này mới là lần thứ hai Paderborn hít thở bầu không khí Bundesliga. Song nhiều khả năng chuyến phiêu lưu của đội chủ sân Benteler-Arena cũng ngắn ngủi như lần đầu cách đây 5 năm. Tại mùa giải 2014/15, Paderborn lần đầu lên chơi tại Bundesliga trước khi cán đích ở… vị trí cuối cùng. Bây giờ trong lần thứ hai góp mặt tại hạng đấu cao nhất nước Đức, đội bóng miền Tây cũng đang đứng đội sổ với 19 điểm sau 28 trận. Khoảng cách 9 điểm so với khu vực an toàn đã đẩy thầy trò HLV Steffen Baumgart tới rất gần giải hạng Nhì.

Điều đó không có nghĩa Dortmund được phép chủ quan trước đối thủ kém xa về đẳng cấp. Thầy trò HLV Lucien Favre chưa quên bài học đắt giá ở trận lượt đi vào tháng 11 năm ngoái. Khi đó tại vòng 12, Dortmund tiếp Paderborn với tâm lý có phần khinh địch. Hậu quả là Dortmund thủng lưới liền 3 bàn ngay trong hiệp 1. Các học trò của Lucien Favre phải rất nỗ lực trong hiệp 2 mới gỡ hòa 3-3 trong đó có bàn thắng vào phút bù giờ của Marco Reus. Trở lại sau mùa dịch, Paderborn chơi không tồi với 3 trận hòa, mạch bất bại dài nhất của họ kể từ đầu mùa giải.

Nhưng vấn đề với Dortmund lúc này không phải là Paderborn đá đấm ra sao mà là việc họ “tiêu hóa” thế nào thất bại đáng buồn trong trận Der Klassiker vừa qua. “Các bạn thấy đấy, chúng tôi phải đeo khẩu trang mới đủ dũng khí bước vào đây”, GĐTT Michael Zorc nói đùa trong cuộc họp báo trước thềm trận gặp Paderborn. Cả Michael Zorc lẫn Lucien Favre đều muốn xua tan bầu không khí ảm đạm tại đội bóng áo vàng. Dortmund coi như đã đầu hàng Bayern với 7 điểm ít hơn trước 6 vòng cuối cùng. Nhưng tâm lý buông xuôi sẽ không được phép xuất hiện. Dortmund cần phải giành nhiều điểm nhất có thể trong phần còn lại mùa giải. Nên nhớ, đội bóng vùng Ruhr chỉ hơn 4 điểm so với đội thứ năm M’gladbach. Chiếc vé dự Champions League vẫn chưa chắc chắn thuộc về Dortmund.

Các cầu thủ khách Dortmund sẽ dội cơn mưa bàn thắng vào hàng thủ lỏng lẻo của tân binh Paderborn

Chiếc ghế của Lucien Favre không hề bấp bênh như thông tin trên mặt báo. Trong phát biểu mới nhất, Michael Zorc khẳng định “chúng tôi chưa từng đặt vấn đề về tương lai của HLV trưởng. Trong nội bộ đội bóng, mọi người đều rất bình tĩnh và tin vào Lucien Favre. Những dấu hỏi về ông ấy hoàn toàn chỉ là thông tin trên mặt báo”. Trước đó, vị HLV người Thụy Sỹ cũng tuyên bố muốn tiếp tục dẫn dắt Dortmund ở mùa giải sau. Trận thua Bayern đem lại nỗi thất vọng lớn nhưng không thể phủ nhận Dortmund đang tiến bộ từng ngày dưới bàn tay của Lucien Favre. Việc thay HLV trưởng không khác nào đập đi một công trình đang được xây dựng dở dang.

Nhưng Lucien Favre hiểu rõ nhiệm vụ của ông là hoàn tất 6 vòng cuối một cách tốt nhất. Nếu Dortmund rơi khỏi Top 4 và mất vé dự Champions League thì không ai đảm bảo được chiếc ghế của vị HLV người Thụy Sỹ. Tuy nhiên kịch bản đó rất khó xảy ra bởi lịch thi đấu còn lại của Dortmund khá nhẹ nhàng. Ngoại trừ trận gặp RB Leipzig ở vòng áp chót, các đối thủ còn lại của đội bóng vùng Ruhr đều kém xa về đẳng cấp. Ngay tối nay, Dortmund cần một chiến thắng tưng bừng tại Paderborn để lấy lại sự hưng phấn sau nỗi buồn Der Klassiker.

Erling Haaland chấn thương song hàng công Dortmund vẫn quá mạnh so với hệ thống phòng thủ lỏng lẻo của đội chủ nhà. Paderborn đã thủng lưới tới 55 lần kể từ đầu mùa giải, chỉ ít hơn Bremen (59 bàn thua). Một buổi tập tấn công đang chờ đợi Jadon Sancho và các đồng đội. Trong 5 trận sân khách gần đây ở Bundesliga, Dortmund thắng tới 4 và đều ghi tối thiểu 2 bàn/trận. Cỗ máy tấn công thượng hạng của Lucien Favre sẽ reo rắc nỗi khiếp sợ cho hàng thủ mong manh của chủ nhà. Dortmund sẽ chứng tỏ sự vắng mặt của Haaland không ảnh hưởng nhiều đến sức công phá trên tuyến đầu.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Paderborn: Kilian chấn thương. Gjasula bị treo giò.
- Dortmund: Dahoud, Haaland, Reus, Schulz và Zagadou chấn thương.
- Theo kèo châu Á, Paderborn thắng 6, thua 4/10 trận gần đây, Dortmund thắng 6, thua 4/10 trận gần nhất.
- Theo kèo châu Á, Paderborn thắng 4, hòa 1, thua 5/10 trận sân nhà gần đây, Dortmund thắng 6, thua 4/10 trận sân khách vừa qua.
- Dortmund thắng 6, thua 3/9 lần đối đầu gần đây với Paderborn theo kèo châu Á.

Đối đầu trên mọi đấu trường

ĐẶC BIỆT

Hiệp 1 có từ 2 bàn trở lên
Cả 3 lần chạm trán gần đây giữa Paderborn và Dortmund đều chứng kiến hiệp một có ít nhất 2 bàn thắng. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 4/6 trận gần đây của Paderborn.

DỰ ĐOÁN: 1-5

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

XEM THÊM

Lewandowski và Bayern lập kỷ lục sau trận đại thắng Fortuna Dusseldorf 5-0

Bayern Munich 5-0 Dusseldorf: Giễu võ giương oai

Fan Bayern ngỡ ngàng với màn 'lột xác' điên rồ của sao Bayern

    Bình Luận