Nhận định bóng đá Union Berlin vs Leverkusen, 02h30 ngày 16/1: Ngựa ô lại tung vó

Mùa này, Union Berlin đã cầm hòa Bayern và đánh bại Dortmund. Đêm nay, "ngựa ô" của Bundesliga 2020/21 sẵn sàng biến Leverkusen thành nạn nhân cỡ bự tiếp theo bị mình “đá”.

Gọi Union Berlin là “ngựa ô” của Bundesliga 2020/21 quả không quá lời chút nào. Đội bóng tí hon này mới chỉ để thua có 2 trận từ đầu mùa. Số trận thua tính đến hiện tại của Union Berlin ở mức thấp nhất Bundesliga kể từ đầu mùa, ngang với Bayern, Leipzig và chính Leverkusen. Vị trí thứ 5 hiện tại của Union Berlin là vị trí không ai dám nghĩ tới hồi đầu mùa.

Để có được vị trí thứ 5 đầy ngoạn mục ấy, Union Berlin đã viết nên những chiến tích khiến mọi người sửng sốt. Họ xuất sắc cầm hòa Bayern 1-1 trước khi đánh bại Dortmund 2-1. Họ cũng đã cầm hòa M’gladbach, Wolfsburg và Frankfurt. Nghĩa là thành tích đối đầu của Union Berlin với các đội thuộc nửa trên BXH Bundesliga, đặc biệt là các đội thuộc Top 5 mùa này hết sức ấn tượng.

Trận hòa Bayern 1-1 ở vòng 11 mở ra mạch trận bay bổng mới cho Union Berlin. Đã 5 trận gần đây ở Bundesliga, Union Berlin bất bại. Đây là mạch bất bại dài thứ 2 trong lịch sử tham dự Bundesliga của Union Berlin.

Trên sân nhà, Union Berlin sẽ biến đại gia Leverkusen thành nạn nhân thua trận tiếp theo

Việc thiếu vắng chân sút số một Max Kruse (người đã ghi 6 bàn và kiến tạo 5 bàn sau 9 vòng đầu tiên) vì lý do chấn thương hóa ra không ảnh hưởng mấy tới phong độ của Union Berlin. Bằng chứng là Union Berlin bất bại cả 5 vòng gần nhất mà không cần tới sự phục vụ của Kruse.
Tiền đạo Taiwo Awoniyi hoàn thành xuất sắc việc khỏa lấp khoảng trống mà Kruse để lại. Chân sút người Nigeria này đã ghi bàn trong 3/4 vòng đấu gần nhất.

Thêm một lý do để Union Berlin tự tin khi đón tiếp Leverkusen đêm nay: thánh địa An der Alten Forsterei đang là điểm tựa vững chắc của Union Berlin. Union Berlin đang sở hữu mạch 7 trận bất bại trên sân nhà ở đấu trường Bundesliga.

Trong khi đó, Leverkusen có biểu hiện sa sút trông thấy tại hạng đấu cao nhất nước Đức. 12 vòng đấu đầu tiên, Leverkusen hoàn toàn bất bại. Nhưng kể từ khi để thua Bayern ở vòng 13, biểu đồ phong độ của Leverkusen đảo chiều luôn. 3 vòng gần nhất, Leverkusen không biết thắng là gì: thua 2 và hòa 1.

Trong 3 vòng đấu gần nhất ở Bundesliga này, hàng công Leverkusen giảm hẳn hiệu suất ghi bàn, chỉ còn trung bình ghi 1 bàn/trận. Còn hàng thủ Leverkusen trở nên lỏng lẻo hơn hẳn với tổng cộng 5 bàn thua (trung bình 1,7 bàn thua/trận). 3 vòng liền trước đó, Leverkusen ghi tổng cộng tới 11 bàn (trung bình ghi 3,7 bàn/trận) và chỉ lọt lưới tổng cộng 1 bàn (trung bình lọt lưới 0,3 bàn/trận). 

Có thể thấy cùng một cột mốc chung mang tên Bayern mà Union Berlin và Leverkusen đi theo 2 hướng phong độ trái ngược. Cầm hòa Bayern xong, Union Berlin bay bổng. Còn để thua Bayern xong, Leverkusen chìm sâu. Đêm nay, nhiều khả năng ngựa ô Union Berlin sẽ cho Leverkusen nếm mùi bị đá đau.

6 - Các cầu thủ Union Berlin chỉ cần trung bình 6 pha dứt điểm để ghi 1 bàn tại Bundesliga mùa này. Chỉ có Bayern (trung bình 5 pha dứt điểm/bàn) là có hiệu suất chuyển hóa dứt điểm thành bàn tốt hơn Union Berlin tại Bundesliga kể từ đầu mùa.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Union Berlin: vắng Kruse, Pohjanpalo và Ujah vì chấn thương
- Leverkusen: vắng Arias, Bellarabi, S.Bender, Palacios, Paulinho và Weiser vì chấn thương
- Union Berlin thắng kèo châu Á 7/11 trận gần đây.
- Union Berlin thắng 5, hòa 1 và thua 3 theo kèo châu Á trong 9 trận sân nhà gần nhất.
- Leverkusen thua 6, hòa 3 và thắng 4 theo kèo châu Á trong 13 trận sân khách gần đây.
- Leverkusen thua kèo châu Á ở 3/4 trận gần nhất.

ĐẶC BIỆT

Tài bàn thắng
9/11 trận gần đây của Union Berlin chứng kiến tài bàn thắng. 8/9 trận gần đây của Leverkusen cũng chứng kiến tài bàn thắng.

DỰ ĐOÁN: 2-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

    Bình Luận