Nhiều CLB thành công vì sở hữu "máy chạy"

Ở Bundesliga mùa này, có rất nhiều đội bóng đang thành công nhờ sở hữu những tiền vệ được ví như “máy chạy” trên sân. Đó là mẫu cầu thủ cứ vào sân là miệt mài chạy và chạy suốt trận.
Nhiều CLB thành công vì sở hữu "máy chạy"
Tất nhiên, họ chạy nhiều để góp phần giúp lối chơi của đội nhà lưu thông tốt hơn, hoặc mang lại cho tuyến giữa nhiều “chất thép” hơn, hoặc đơn giản chỉ là chạy để ra khoảng trống, ra chiến thuật…

Thống kê cho thấy, tiền vệ Jonas Hofmann đang là cầu thủ chạy nhiều nhất ở Bundesliga mùa này. Kể từ đầu mùa giải đến giờ, anh chạy khoảng 12,9 km/trận. Với cường độ hoạt động không biết mệt mỏi như thế, anh đã đóng góp 5 bàn thắng và 3 đường chuyền thành bàn cho M’Gladbach ở Bundesliga tính đến hết vòng 17.

Sau Hofmann, các cầu thủ chạy nhiều nhất ở Bundesliga mùa này lần lượt là Kevin Stoeger (Duesseldorf) với 12,8 km/trận, Alessandro Schoept (Schalke 04) với 12,6 km/trận, Diego Demme (Leipzig) với 12,5 km/trận và tiếp đến là Thomas Delaney (Dortmund) cũng với quãng đường di chuyển mỗi trận là 12,5 km. Không hề quá lời nếu nói rằng, những cầu thủ này chính là những VĐV điền kinh thực thụ trong bóng đá.

Trong số này, có lẽ cần phải đặc biệt nhấn mạnh đến tiền vệ Delaney của Dortmund. Tân binh này luôn hoạt động không biết mệt mỏi mỗi khi xuất hiện trên sân. Anh di chuyển khắp trên sân ở mỗi trận đấu, thực hiện tốt cả nhiệm vụ hỗ trợ tấn công lẫn đánh chặn. Không hề quá lời nếu nói rằng, Delaney chính là lá phổi của Dortmund và là tân binh đáng giá của đội bóng giàu truyền thống của nước Đức mùa này bên cạnh tiền đạo Paco Alcacer. Riêng ở trận thắng M’Gladbach 2-1 mới đây, Delaney có tới 104 lần chạm bóng, với quãng đường di chuyển lên đến 13,1 km!

Không hề quá lời nếu nói rằng, các đội bóng đang chơi thành công ở Bundesliga mùa này đều là những đội đang sở hữu những “máy chạy” trên sân. Trong Top 4 hiện nay, ngoại trừ Bayern Munich, các 3 đội còn lại gồm Dortmund, M’Gladbach và Leipzig đều có những cầu thủ miệt mài chạy khắp trên sân ở mỗi trận đấu.
    Bình Luận