Real Madrid sẽ đón "siêu hậu vệ" từ Đức, sẵn lòng tiễn "đại ca" Ramos

Báo chí Madrid đưa tin Real Madrid sẽ đón hậu vệ David Alaba gia nhập mùa tới.

  

Những pha bóng hay nhất của David Alaba mùa 2020/21

Tờ Marca tại Madrid vừa ném một “quả bom” đáng chú ý trên mặt báo hôm nay. Tờ nhật báo thể thao này cho biết CLB Real Madrid đã đạt được thỏa thuận hợp đồng với hậu vệ David Alaba từ Bayern Munich và Alaba sẽ gia nhập Real vào mùa hè 2021 dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Real Madrid sẽ đón "siêu hậu vệ" từ Đức, sẵn lòng tiễn "đại ca" Ramos - 1

Trang nhất của tờ Marca đăng tin Alaba sẽ là người của Real Madrid

Theo thông tin từ Marca, Alaba sẽ ký hợp đồng 4 năm và nhận mức lương 11 triệu euro/năm. Cầu thủ người Áo này đã hoàn tất việc kiểm tra y tế với CLB và sẽ không có trở ngại gì khác ngăn cản anh trở thành người của Real khi mùa giải 2020/21 kết thúc.

David Alaba đang trong mùa cuối trong bản hợp đồng với Bayern Munich, đội bóng mà anh đã phụng sự từ năm 2010 đến nay và đoạt 2 cú ăn ba khác nhau (2013 & 2020), và giữa anh với nhà ĐKVĐ Bundesliga đã không đạt được thỏa thuận gia hạn sau một cuộc đàm phán khá dài. Nguyên nhân chính được cho là nằm ở tiền lương, Alaba đòi khá cao từ Bayern trong khi CLB không tỏ ra mặn mà lắm với việc tăng lương cho một cầu thủ sắp 30 tuổi.

Real Madrid đã không bỏ lỡ cơ hội này, họ ưa thích sự đa năng của Alaba do cầu thủ này có thể đá trung vệ, hậu vệ trái, tiền vệ phòng ngự một cách rất ổn định. Với sự đa năng đó kết hợp với kinh nghiệm thi đấu và chất lượng chuyên môn đã được khẳng định, tài năng của Alaba là không thể bỏ lỡ trong mắt các quan chức Real, nhất là với một thị trường cầu thủ đang bị dịch Covid-19 làm ảnh hưởng.

Real Madrid sẽ đón "siêu hậu vệ" từ Đức, sẵn lòng tiễn "đại ca" Ramos - 3

Alaba sẽ hưởng lương 11 triệu euro/năm và có thể lập tức thay thế Sergio Ramos

Alaba sẽ bước sang tuổi 29 khi anh khoác áo Real và với mức lương kể trên, cầu thủ người Áo sẽ chỉ đứng sau Eden Hazard, Gareth Bale, Sergio Ramos và Toni Kroos trong bảng lương của đội bóng Hoàng gia. Điều này sẽ khiến dư luận mặc định rằng Alaba sẽ đá chính ngay lập tức ở đội bóng mới, vấn đề chỉ là anh sẽ thay thế Ferland Mendy ở vị trí hậu vệ trái hay đá trung vệ.

Nếu là lựa chọn thứ hai, Alaba sẽ trở thành người thay thế cho Sergio Ramos trong trường hợp Ramos rời Real dưới dạng chuyển nhượng tự do. Ramos cũng đang trong năm cuối hợp đồng với CLB và anh hiện đang gặp khúc mắc đàm phán, trung vệ 34 tuổi muốn giữ nguyên tiền lương và ký 2 năm trong khi Real đưa ra đề nghị nếu Ramos ký 2 năm thì phải giảm 10% lương, còn nếu giữ lương thì chỉ ký 1 năm.

Paris Saint-Germain đang nhăm nhe muốn sở hữu Ramos và nếu đội trưởng của ĐT Tây Ban Nha chia tay “Los Blancos”, Alaba sẽ trở thành người kế tục vị trí của anh. Còn trong trường hợp Ramos ở lại, có thể những Nacho hoặc Eder Militao sẽ cân nhắc rời Real Madrid để tìm suất đá chính ở nơi khác.

    Bình Luận